Startup tuyển dụng ứng dụng công nghệ AI giúp các công ty tiếp cận danh sách các ứng viên tìm việc thông qua CV của họ hy vọng giúp 10.000 người tìm được việc làm trong năm nay.

COVID-19 là nguyên nhân chính dẫn đến việc sa thải hàng loạt do các doanh nghiệp giảm quy mô, giải thể và giảm nhân sự. Tại Mỹ, chỉ 1 tháng sau khi dịch bệnh bùng phát, hơn 400 công ty khởi nghiệp đã tuyên bố cắt giảm hơn 50.000 nhân sự. Con số này chỉ là một phần nổi của tảng băng trôi vì nó chỉ tính các công ty khởi nghiệp công nghệ ở Thung lũng Silicon.

Tại Việt Nam, theo một khảo sát gần đây của TopDev, có tới 34% doanh nghiệp thu hẹp quy mô, cắt giảm chi phí và nhân viên để sống sót trước nguy cơ phá sản cho đến khi vắc-xin ngừa virus corona được phát minh. Nhu cầu bức thiết lúc này là cần có một giải pháp giúp những người bị mất việc kết nối với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Tuy nhiên, trở ngại của nó là việc tiết lộ thông tin cá nhân như số điện thoại hoặc địa chỉ email có thể là mồi nhử cho tội phạm mạng. Bên cạnh đó, việc cung cấp không đủ thông tin về giáo dục, kỹ năng, kinh nghiệm và những thứ khác trong CV của ứng viên, cũng gây ra trở ngại cho các doanh nghiệp để chọn đúng người.

TopDev sử dụng AI để tự động ẩn thông tin liên lạc trong CV của các ứng viên giúp đảm bảo quyền riêng tư cá nhân trong khi vẫn duy trì các tính năng thẩm mỹ và các chi tiết khác của ứng viên. Ngoài ra, với một nền tảng kết nối tự động, các doanh nghiệp sẽ có thể đánh giá cũng như tìm ra các ứng viên phù hợp. Công nghệ AI quét và ẩn thông tin cá nhân trong tệp PDF được phát triển bởi CEO Nguyễn Hữu Bình từ một dự án cá nhân mà anh đã theo đuổi trong 3 năm.

Ông Bình cho biết: “Chúng tôi đã sử dụng những tiến bộ mới nhất trong công nghệ nhận dạng để giải pháp này có thể hoạt động chính xác với vô số thiết kế CV.  Để đảm bảo thiết kế ban đầu và xác định vị trí thông tin là vấn đề cực kỳ phức tạp nên việc sử dụng công nghệ mới giúp ứng viên thể hiện tốt nhất những gì họ có mà vẫn đảm bảo an toàn thông tin cá nhân trong quá trình tìm kiếm việc làm mới”.

Giải pháp được tạo ra với mục đích giúp những người thất nghiệp tìm được công việc mới nhanh nhất có thể, trong khi các ứng viên được đảm bảo các tiêu chuẩn về nội dung, định dạng, bảo mật thông tin cá nhân, mở ra một kỷ nguyên tìm việc mới nhanh hơn nhiều lần so với trước đây. Hiện tại, hệ thống này áp dụng chế độ bảo mật tiên tiến nhất trong lĩnh vực công nghệ tuyển dụng tại Việt Nam và thế giới. Ngoài ra, chủ lao động từ các tổ chức/doanh nghiệp cũng có thể được hưởng lợi. Khi tìm kiếm ứng viên, họ muốn một danh sách được sắp xếp theo thứ tự rõ ràng, hợp lý và dễ sử dụng. Từ giải pháp TopDev, nó không chỉ giúp người tìm việc tiếp cận nhà tuyển dụng nhanh hơn mà nhà tuyển dụng còn có một nền tảng mới để dễ dàng tìm kiếm các ứng viên chuyên nghiệp và tiềm năng.

“Tuy nhiên, dự án này được coi là rủi ro vì giải pháp này hoàn toàn miễn phí, có những rủi ro tiềm ẩn ảnh hưởng đến doanh thu của công ty. Tuy nhiên, khi đối mặt với thực tế là 34% doanh nghiệp đang cắt giảm chi phí, thu hẹp và sa thải nhân viên, cũng với mong muốn hỗ trợ xã hội và cộng đồng, tôi đã nhận được sự khích lệ từ ban giám đốc cũng như từ cấp dưới của mình để triển khai dự án này một cách tận tụy”, ông Nguyễn Hữu Bình nói.

Trước đó, dù trong bối cảnh đỉnh điểm của dịch covid-19, TopDev vẫn nhận được khoản đầu tư bảy chữ số từ công ty tuyển dụng Hàn Quốc SaraminHR vào đầu tháng 2 vừa qua.

CEO Nguyễn Hữu Bình tại buổi Lễ ký kết nhận vốn đầu tư với Saramin HR (Hàn Quốc)

TopDev là một sản phẩm tuyển dụng của Applancer được cho ra mắt vào năm 2015 với hơn 1 triệu user, liên kết với nhiều cộng đồng IT hàng đầu tại Việt Nam. Công Ty cổ phần Applancer được ra đời từ tháng 7 năm 2014, bởi hai anh em lập trình viên nhằm tạo ra những sản phẩm ứng dụng di động, thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp, giúp các doanh nghiệp tạo được dấu ấn riêng và độc đáo nhằm tăng thị phần trong ngành internet di động.

Applancer hiện tại đã sản xuất và phát hành nhiều giải pháp ứng dụng di động trên kho tải iTunes, Google Play, WinPhone Store cho các đối tác lớn như báo Tuổi Trẻ, ứng dụng lên kế hoạch cưới White Palace, và nhiều đối tác khác.

Hàn Mai