Công ty quản lý du lịch kỹ thuật số có trụ sở ở Ấn Độ – Itilite đã huy động được 13 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B do Greenoaks Capital và Vy Capital dẫn đầu, với sự tham gia của Matrix Partners Ấn Độ và các nhà đầu tư hiện có khác. Tổng số tiền tài trợ của Itilite tính đến nay là 18 triệu USD.

Được thành lập vào năm 2017, công ty hiện có 200 khách hàng doanh nghiệp vừa và lớn, chủ yếu ở Ấn Độ, Hoa Kỳ và Đông Nam Á.

Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Mayank Kukreja cho biết mặc dù gần đây doanh thu giảm do virus corona, cả ông và các nhà đầu tư của công ty đều rất lạc quan về tương lai.

“Nhà đầu tư đang đặt cược dài hạn. Họ tin rằng có một cơ hội lớn, và những gì chúng tôi đang làm có ý nghĩa”, ông nói.

Đồng sáng lập của Itilite, Mayank Kukreja (bìa trái) và Anish Khadiya (phải)

Itilite cung cấp nền tảng quản lý du lịch dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp hỗ trợ đặt chỗ trong 90 giây và cho phép các công ty thưởng tùy chọn thưởng cho cho nhân viên các gói du lịch tiết kiệm chi phí khách sạn, máy bay, v.v.

Startup hiện có 150.000 người dùng trong đó có các công ty bao gồm J Racer, RPG Group, Toshiba JSW, Ola, Swiggy và Capillary Technologies, và Kukreja cho biết trong vài tuần qua, họ đã thấy số lượng khách hàng mới gia tăng đáng kể.

Những khách hàng này thường không quản lý việc đi lại hay du lịch của nhân viên. Họ thường hoặc kết hợp với các đại lý du lịch hoặc cho phép nhân viên đặt chỗ ở bất cứ đâu và được hoàn trả chi phí. Bây giờ các công ty này đều muốn kiểm soát người của mình đi đâu và muốn có giám sát mọi nơi.

“Họ muốn áp dụng công nghệ nhiều hơn, vì vậy khi mọi thứ bắt đầu, chúng tôi có thể có số lượng khách hàng gấp đôi trong sáu tháng tới”.

Trong những tuần gần đây, công ty đã giới thiệu các tính năng mới tập trung vào an toàn như xác định các khách sạn tuân theo các hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới là An toàn COVID. Ngoài việc tiếp tục cập nhật sản phẩm, Kukreja cho biết họ sẽ sử dụng nguồn tài trợ để tăng tốc mở rộng ra bên ngoài Ấn Độ.

Gourav Bhattacharya, giám đốc của Matrix Ấn Độ cho biết, tối ưu hóa chi phí và trải nghiệm đi lại là ưu tiên hàng đầu của mọi doanh nghiệp trên thế giới và sự tăng trưởng mà Itilite đạt được bằng cách cung cấp điều này trong một thời gian ngắn là rất ấn tượng.

“Với số vốn đầu tư mới, một sản phẩm đẳng cấp thế giới và một đội ngũ rất thành công đằng sau nó, chúng tôi tin tưởng rằng Itilite có cơ hội tốt để dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực kinh doanh du lịch và quản lý chi phí”.

Hàn Mai