Thế hệ Y (những người sinh từ 1980s đến 1995) thích trải nghiệm và sự tiện lợi khi đi ăn ngoài

Theo một nghiên cứu năm 2019, khoảng 54% trong số những người trẻ thuộc thế hệ Y sẽ ăn ngoài ít nhất ba lần một tuần. Đó là cơ hội kinh doanh cho các công ty trong ngành thực phẩm và do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, sự suy giảm của thị trường sẽ được hạn chế nhờ vào các công nghệ.

Easy Eat là một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Singapore, sử dụng công nghệ AI để cá nhân hóa và thưởng cho người đặt đồ ăn. Họ vừa tuyên bố đã huy động được một khoản tiền chưa được tiết lộ từ Bala Chandra, đối tác quản lý của Vernalis Capital có trụ sở ở Ấn Độ, công ty gia đình của ông và năm nhà đầu tư thiên thần khác.

Theo Wassem, sự kết nối giữa khách hàng và nhà hàng bị ảnh hưởng đã cản trở người đến sau tạo ra một dịch vụ tốt hơn. Nói chung, chúng tôi đang cố gắng thu hẹp khoảng cách đó. Có một vài công ty khởi nghiệp đang nghiêm túc cố gắng tìm cách giải quyết vấn đề này, nhưng hầu hết đều hướng đến giải pháp giao hàng hoặc hỗ trợ các nhà hàng. Không ai tập trung vào khách hàng.

Năm ngoái, Wassem, người đã thành lập Bobble do Saif Partners hậu thuẫn, đã ra mắt Easy Eat với Rhythm Gupta, Abdul Khalid, Akshay Chauhan và Alok Ranjan. Startup cung cấp một ứng dụng dựa trên web số hóa tất cả các tương tác của khách hàng trong nhà hàng, từ duyệt menu, đặt hàng và theo dõi đến thanh toán. Nó cũng gợi ý các tùy chọn tùy chỉnh dựa trên sở thích và lịch sử của người dùng.

Wassem cho biết khách hàng sử dụng công nghệ AI của Easy Eat càng nhiều thì tính cá nhân hóa càng cao. Hãy tưởng tượng có một ứng dụng chăm sóc các sở thích ăn uống, các vấn đề dị ứng, lượng calo, và các phương thức thanh toán ưu đãi nhất và thưởng điểm cho khách hàng thân thiết mà không mất tí công sức nào.

Giải pháp này của công ty vẫn đang chỉ mới ở bản beta, cho phép tự động tạo báo cáo doanh số và báo cáo kinh doanh hàng ngày cho các nhà hàng.

Với khoản đầu tư mới, công ty có kế hoạch phát triển hơn nữa khả năng của công nghệ AI, xây dựng quan hệ đối tác và ra mắt sản phẩm vào tháng 5. Wassem cũng tiết lộ rằng đã có hàng chục nhà hàng đăng ký ra mắt trên nền tảng Easy Eat.

Xu hướng ăn uống không tiếp xúc

Chandra của Quỹ đầu tư Vernalis Capital là nhà đầu tư đầu tiên trong liên doanh trước đây của Wassem. Đại dịch Covid-19 đã khiến ông tin và ủng hộ doanh nghiệp thứ hai của Wassem, vì ông cho rằng thế giới sẽ chứng kiến ​​việc áp dụng công nghệ quy mô lớn trong ngành ăn uống. Chandra dự đoán các dịch vụ của Nhà hàng, từ đặt hàng đến thanh toán đến cung cấp dịch vụ, tất cả sẽ không tiếp xúc.

Wassem đồng ý với điều này, bởi các nhà hàng không có dữ liệu và khả năng phân tích dữ liệu bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi cuộc khủng hoảng toàn cầu đang diễn ra. Những nhà hàng theo mô hình này sẽ khó có thể phát triển bền vững, Wassem nói.

Tú Oanh