Vòng gọi vốn này của Igloo được dẫn đầu bởi công ty đầu tư mạo hiểm Invent – một thành viên của tập đoàn viễn thông InTouch Holdings và các nhà đầu tư hiện tại bao gồm: quỹ đầu tư mạo hiểm tại Đông Nam Á, Openspace và Linear Capital, quỹ đầu tư mao hiểm cho các startup công nghệ giai đoạn đầu có trụ sở tại Thương Hải.Với số vốn này, giá trị của Igloo đã tăng lên 16 triệu USD. Trước đó, tại vòng gọi vốn hạt giống, startup cũng đã kêu gọi được 1 triệu USD.

Igloo có tên gọi cũ là Axinan, được thành lập năm 2016 tại Singapore bởi Wei Zhu, cựu Giám đốc Công nghệ tại Grab nhằm cung cấp cho khách hàng Đông Nam Á các sản phẩm bảo hiểm tai nạn và du lịch điện tử trên dựa trên mối quan hệ hợp tác với các công ty thương mại điện tử và du lịch như Lazada, RedDoorz và Shopee.

Igloo hiện đang hoạt động tại Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Malaysia với 15 triệu người dùng và đạt hơn 50 triệu giao dịch trong năm 2019. Wei Zhu cho biết sản phẩm của công ty đã chứng minh tính hữu ích đối với khách hàng, đặc biệt trong thời gian dịch Covid-19 hoành hành. Chỉ trong 45 ngày qua, số lượng giao dịch của khách hàng gia tăng đang kể trong bối cảnh các doanh nghiệp du lịch bị sụt giảm nghiêm trọng và doanh nghiệp thương mại điện tử thì chứng kiến sự gia tăng đột biến lượng người dùng và doanh thu.

“Dịch COVID-19 tác động đến mọi khía cạnh của cuộc sống và kinh doanh, số hóa có thể giúp thế giới điều chỉnh theo chuẩn mới. Điều này đặc biệt rõ ràng trong lĩnh vực bảo hiểm, nơi chúng ta có thể sử dụng các kênh kỹ thuật số để bán hàng và tăng nhận thức của khách hàng”, ông nói.

“Chúng tôi thấy rằng bảo hiểm kỹ thuật số đang ngày càng phát triển ở Đông Nam Á và chúng tôi tin rằng Igloo, là công ty bảo hiểm đầu tiên tiếp cận công nghệ kỹ thuật số, cùng với việc mở rộng danh mục sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cá nhân, tai nạn và các sản phẩm liên quan khác có thể giúp lấp đầy những khoảng trống đó và giải quyết những vấn đề của khách hàng”.

Bảo hiểm kỹ thuật số tại Châu Á vẫn chưa được sự quan tâm của người tiêu dùng và Igloo nhìn thấy cơ hội lớn trong lĩnh vực này. Theo báo cáo, thị trường bảo hiểm kỹ thuật số Đông Nam Á hiện có giá trị 2 tỷ USD và dự kiến ​​sẽ tăng lên 8 tỷ USD vào năm 2025. Với số vốn đầu tư mớ này, Igloo sẽ dùng để phát triển kinh doanh, xây dựng đội ngũ kỹ thuật và mở rộng sự hiện diện của mình tại 6 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Hiện, các đối tác của Igloo bao gồm các nhà khai thác mạng viễn thông, ngân hàng, công ty tài chính và các công ty du lịch.

Tú Oanh