Tất cả 6 dự án tham dự vòng gọi vốn sau cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC đều được đầu tư và hỗ trợ với tổng giá trị ước tính 2,2 tỉ đồng

Sáng 17/10, Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, ĐH Quốc gia TP.HCM đã tổ chức buổi tổng kết và gọi vốn cho các dự án xuất sắc tham dự cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC vừa qua. Cuộc thi có sự hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM.

Chia sẻ tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Anh Thi, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC đã khép lại thành công tốt đẹp, nhưng ban tổ chưc lại muốn nhiều hơn thế.

Gọi vốn là chương trình tiếp theo được tổ chức với sự tham gia của các “cá mập” như một chương trình Shark Tank thu nhỏ của ĐH Quốc gia TP.HCM.

“Chúng tôi mong muốn rằng, với vòng gọi vốn này, các đội thi sẽ tôi luyện thêm kỹ năng thuyết trình, khám phá khả năng của bản thân. Quan trọng hơn cả, những dự án khởi nghiệp thông qua chương trình gọi vốn sẽ có cơ hội để được đi xa hơn bằng những đầu tư tài chính đến từ doanh nghiệp”- PGS.TS Nguyễn Anh Thi nói.

GS.TS Nguyễn Kỳ Phùng, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, cho biết Sở sẽ luôn luôn ủng hộ và đồng hành với ĐH Quốc gia thành phố trong hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp. Ông Phùng hy vọng, các chương trình này sẽ giúp các dự án khởi nghiệp tiến nhanh hơn, mạnh mẽ hơn, góp phần tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Tại vòng gọi vốn khởi nghiệp, tất cả 6 dự án từ cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC đều đã nhận được đầu tư, hỗ trợ từ các doanh nghiệp với tổng vốn ước tính khoảng 2,2 tỉ đồng.

Trong đó, dự án Flood Housing (nhà chống lũ cho người dân ĐBSCL) gọi vốn thành công với giá trị 400 triệu đồng cho 20% cổ phần công ty. Dự án, VSN Academy (hệ thống đào tạo trực tuyến) cũng đã gọi vốn thành công với giá trị 300 triệu đồng cho 6% giá trị công ty.

Dự án Shub (trường ĐH thông minh) gọi vốn thành công với giá trị 300 triệu đồng cho 5% giá trị công ty. Dự án iNut platform (nền tảng cho việc phát triển ứng dụng IoT) gọi vốn đầu tư thành công với giá trị 625 triệu cho 2,5% cổ phần công ty.

Ngoài ra, hai dự án còn lại cũng đã nhận được cam kết đầu tư và hỗ trợ từ doanh nghiệp. Cụ thể, dự án Helmet (mũ bảo hiểm thông minh) đã được nhà đầu tư cho vay số tiền 600 triệu đồng với lãi suất 1%/ năm để sản xuất thương mại hóa sản phẩm. Dự án LangF (sàn thương mại điện tử dành cho sinh viên) được một doanh nghiệp về bất động sản đầu tư với số vốn chưa được tiết lộ.

Bạn Nguyễn Minh Hoàng, sáng lập dự án Flood Housing cho biết, với số vốn đầu tư 400 triệu, nhóm sẽ tập trung vào hoạt động marketing quảng bá sản phẩm và thực hiện các hợp đồng lắp đặt và thi công nhà với đối tác.

Còn theo PGS.TS Nguyễn Anh Thi, đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức các vòng gọi vốn cho những startup tham gia các cuộc thi của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Hà Thế An – Khampha.vn

Bài gốc