Startup Việt mang tên Micas mới đây đã cho ra mắt bộ thiết bị ứng dụng khám bệnh giúp chủ nhân xe hơi có thể chủ động hơn trong việc chăm sóc xe nhằm giúp giảm thiểu rủi ro, sự cố.

Thiết bị chăm sóc sức khỏe xe hơi Micas

Theo thống kê, hiện tại trên thị trường Việt Nam có khoảng 4 triệu xe hơi đang lăn bánh, tuy nhiên rất ít tài xế am hiểu và có kiến thức về xe, từ đó dẫn đến nhiều hệ lụy xấu. Do đó, một nhóm startup đã tập hợp những chuyên gia trong ngành xe hơi, cơ điện tử, phần mềm công nghệ thông tin đã cùng nghiên cứu và cho ra đời thiết bị khám bệnh cho xe mang tên Micas đầu tiên tại Việt Nam, giúp chủ xe có thể chủ động hơn trong việc chăm sóc xe nhằm giúp giảm thiểu rủi ro, sự cố.

Thiết bị phần cứng có khả năng chuẩn đoán “bệnh” của xe sử dụng chip xử lý ARM, chip kết nối Realtek, tương thích với chuẩn kết nối OBD2 của xe hơi đóng vai trò “bộ não” có thể đọc được một số lỗi hệ thống cơ bản trên xe như hệ thống đánh lửa, phun xăng, mạch điều khiển…

Quét lỗi xe hơi qua ứng dụng

Tất cả những thông tin này đều được hiển thị ngay lập tức trên ứng dụng Micas được cài đặt trên smartphone giúp chủ xe dễ dàng kiểm soát tình trạng. Thậm chí Micas còn có thể cảnh báo sớm lỗi sẽ phát sinh trong thời gian ngắn sắp tới dựa trên phân tích của trí tuệ nhân tạo với cơ sở dữ liệu lớn của hệ sinh thái.

Thông tin cảnh báo một số lỗi của xe qua ứng dụng Micas

Ứng dụng Micas hoạt động trên cả hệ điều hành iOS và Android với các tiện ích như y bạ điện tử giúp các garage nắm rõ tiền sử bệnh và thông tin những lần sửa chữa gần nhất của xe để tiết kiệm thời gian, kinh phí cho người dùng, nhắc nhở lịch bảo dưỡng định kỳ, danh sách các trạm dịch vụ, địa điểm, xếp hạng, giá cả theo thứ tự ưu tiên như uy tín nhất và gần nhất. Ngoài ra, Micas còn cập nhật tức thời các thông tin về pháp luật để tránh sai phạm, được cảnh báo tốc độ giới hạn để tránh đi quá tốc độ.

Micas cũng tích hợp nhiều chức năng, tiện ích mang tính cộng đồng như tính năng gọi SOS từ các đội cứu hộ, cứu nạn gần nhất; nhờ trợ giúp từ các xe gần đó để được hỗ trợ trong các tình huống hỏng nhẹ như hết bình, hết xăng, hỏng lốp…hoặc hỗ trợ từ tổng đài của Micas.

Tú Oanh