Mạng lưới Startup Ecosystem sẽ hỗ trợ giới thiệu các startup Việt Nam đến gần hơn các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Mạng lưới Startup Ecosystem ra mắt ngày 30/11 tại Đà Nẵng trong khuôn khổ phiên thảo luận lĩnh vực công nghệ 4.0 thuộc Techfest 2018.

Bà Nguyễn Thy Nga – Trưởng làng công nghệ 4.0 – Giám đốc đơn vị V-Startup, cho biết mạng lưới sẽ hỗ trợ kết nối truyền thông, giới thiệu các nhà đầu tư đến các startup.

Qua sự kiện Techfest 2018, đặc biệt vào tháng 3/2019, sự kiện kết nối đầu tư cho 200 doanh nghiệp Việt Nam với 50 doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ là cơ hội đặc biệt cho startup phát triển mở rộng tiềm năng, mạng lưới ra quốc tế.

Startup Ecosystem có vai trò thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa phong trào khởi nghiệp tại Việt Nam, liên kết mạng lưới khởi nghiệp Việt Nam với mạng lưới khởi nghiệp quốc tế. Đồng thời kết nối các chuyên gia trong nước và quốc tế, hợp tác cùng các khối cơ quan nhà nước, chính phủ, các nhà đầu tư để thúc đẩy các hệ thống chính sách hỗ trợ Startup Việt Nam. Mạng lưới cũng hỗ trợ giới thiệu các startup Việt Nam đến gần hơn các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Việt Nam hiện có khoảng 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tăng gần gấp đôi so với số liệu ước tính cuối năm 2015.

Làng công nghệ 4.0 thu hút rất nhiều sự quan tâm và chú ý của các chuyên gia, các nhà đầu tư và startup. Đồng hành cùng Làng 4.0 là V-Startup, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam. Tại TECHFEST 2018, V-Startup là đơn vị chủ chốt phối hợp nội dung và mời chuyên gia quốc tế đến với Techfest 2018.

Ngoài ra, tập đoàn LINA Network – một đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và công nghệ và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng là những đơn vị đồng hành và cố vấn chuyên môn cấp cao tại làng công nghệ năm nay.

Đăng Minh – Khampha.vn

Bài gốc