Ứng dụng đặt chỗ JAMJA vừa hoàn tất vòng gọi vốn 1 triệu USD từ hai nhà đầu tư CyberAgent Capital và Bon Angels.

Ứng dụng đặt chỗ JAMJA nhận 1 triệu USD

JAMJA – startup cung cấp dịch vụ đặt chỗ giảm giá theo giờ – vừa công bố thông tin về vòng gọi vốn bridge round với tổng số tiền đầu tư là 1 triệu USD.

Bên cạnh nhà đầu tư Bon Angles (từng rót vốn cho JAMJA), quỹ CyberAgent Capital (đổi tên từ CyberAgent Ventures) cũng tham gia đợt đầu tư.

Trước đó, trong năm 2016 và 2017, JAMJA đã nhận vốn đầu tư từ Foody.vn và ESP Capital.

Tháng 4/2018, JAMJA gọi thành công 850.000 USD trong vòng pre-A round từ MOCA Ventures, Framgia, VSP, Bon Angles và KBInvest (một nhánh của KB Financial Group).

Anh Lê Hùng Việt – nhà sáng lập và giám đốc điều hành (CEO) của JAMJA – cho biết: “Khoản vốn bridge round này sẽ giúp JAMJA giữ đà tăng trưởng nhanh để chuẩn bị sẵn sàng cho vòng gọi vốn Series A chính thức sắp tới”.

CEO Lê Hùng Việt nhận định ngành dịch vụ (nhà hàng, khách sạn, spa, rạp chiếu phim…) đều gặp vấn đề về bàn trống, chỗ trống hoặc suất không bán được và đó là cơ hội lớn cho JAMJA vì ở Việt Nam hiện chưa có sản phẩm nào tập trung tối ưu bàn trống thông qua giảm giá theo giờ như cách JAMJA đang áp dụng.

Với dịch vụ trọng tâm là “đặt chỗ giảm giá theo giờ”, khách hàng có thể tìm các mức ưu đãi giảm giá sâu hơn so với thị trường ở một số khung giờ đặc biệt trong ngày trên JAMJA.

Đổi lại, nhà hàng có thể kiểm soát số khách, giảm số lượng bàn trống trong các khung giờ thấp điểm, đặt ra mức giảm giá phù hợp thông qua các ưu đãi flashsale chớp nhoáng. Thậm chí họ có thể thay đổi mức ưu đãi từng giờ, từng phút. Ngoài ra, hệ thống của JAMJA còn lưu trữ dữ liệu khách hàng và có thể tích hợp trực tiếp vào hệ thống thanh toán để doanh nghiệp dễ dàng thực hiện đơn hàng.

Một số chuỗi nhà hàng tại Việt Nam đang cộng tác với JAMJA để thúc đẩy ưu đãi và tối ưu doanh số, như Golden Gate Group (sở hữu các thương hiệu Kichi-Kichi, Sumo BBQ, Hutong – Hot Pot Paradise, Daruma), Redsun-ITI (sở hữu các thương hiệu King BBQ, Hotpot Story, Buk Buk), AFG (sở hữu các thương hiệu Al Fresco’s, Pepperonis).

Tiếp tục mở rộng sang các dịch vụ làm đẹp, giải trí

Ông Nguyễn Mạnh Dũng – Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Capital Việt Nam – chia sẻ lý do đầu tư vào JAMJA: “Với mục tiêu tận dụng tài nguyên nhàn rỗi một cách hiệu quả, kinh tế chia sẻ (sharing economy) đang trở thành một xu thế tất yếu của môi trường kinh doanh toàn cầu, JAMJA đã thuyết phục chúng tôi nhờ mô hình sáng tạo và cùng theo đuổi triết lý kinh tế chia sẻ, giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng, làm đẹp tối ưu hóa khung giờ hoạt động, đặc biệt là khung giờ thấp điểm, đem lại giá trị cho khách hàng và cho cả cộng đồng”.

Chỉ trong vòng ba tuần đầu năm 2018, quỹ đầu tư do ông Dũng – hay còn được giới khởi nghiệp biết đến là “shark” Dzung Nguyễn – quản lý, đã liên tiếp công bố các thông tin đầu tư vào các startup: Luxstay, WeFit, JAMJA. Có mặt trong những đợt đầu tư triệu USD, nhiều startup được “cá mập” này quan tâm là những mô hình nền tảng kết nối cung cầu.

Bên cạnh lĩnh vực ăn uống, JAMJA đang tiếp tục mở rộng dịch vụ như làm đẹp (tại các tiệm spa, làm móng hoặc salon tóc), giải trí (đặt vé xem phim tại hệ thống rạp BHD), thậm chí vận chuyển miễn phí đồ ăn uống với giá giảm sâu nhất thông qua hợp tác với Lalamove.

Chia sẻ về tầm nhìn phát triển, CEO của JAMJA cho biết: “Công ty có kế hoạch triển khai ứng dụng tại nhiều thành phố lớn của Việt Nam, bên cạnh Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng; đồng thời phát triển sản phẩm chuyên sâu, tích hợp sâu vào hoạt động kinh doanh của đối tác. Với sự giúp sức từ các quỹ đầu tư, JAMJA đang trên con đường trở thành ‘siêu ứng dụng’, đem lại lựa chọn đa dạng, nhiều tiện ích, với mức giá phải chăng nhất cho người dùng”.

Tuệ An – Vietnambiz

Bài gốc