Theo đó, SIHUB sẽ lựa chọn 3 nhóm startup xuất sắc để đến Malaysia từ ngày 13.8 đến 15.8.2018.

Runway to the world là chương trình trao đổi startup giữa Việt Nam và các nước công nghệ tiên tiến như Bắc Mỹ, Tây Âu, Bắc Á và các quốc gia trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Đây là chương trình do SIHUB thiết kế và triển khai theo định hướng kết nối toàn cầu SIHUB 2020, dưới sự chỉ đạo của Sở KH&CN TP.HCM.

Thông qua chương trình, SIHUB mong muốn tìm kiếm và tạo ra những cơ hội tốt nhất cho startup và doanh nghiệp Việt Nam để từng bước vươn ra thế giới. Từ đó, các startup Việt sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi với các hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển của khu vực và thế giới.

Sau các hoạt động giới thiệu các startup quốc tế với thị trường Việt Nam, từ tháng 8.2017, chương trình sẽ đưa các các startup Việt ra khỏi biên giới. Điểm đến đầu tiên được lựa chọn là Malaysia, đất nước có nền kinh tế lớn thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á. Trong sự kiện lần này, SIHUB sẽ lựa chọn 3 nhóm startup xuất sắc để đến Malaysia từ ngày 13.8 đến 15.8.2018.

Tiêu chí được ban tổ chức đưa ra cho các startup gồm founder là người có tư duy và tầm nhìn quốc tế, có khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát, chuyên nghiệp cùng với đội nhóm ổn định, tập hợp đầy đủ nhân lực với các kỹ năng và trình độ chuyên môn cần thiết. Cùng với đó sản phẩm đã được thương mại hoá, doanh thu trên thị trường Việt Nam và có tính độc đáo, có khả năng phát triển diện rộng tại thị trường hay cụm thị trường đang hướng đến.

SIHUB sẽ tài trợ vé máy bay khứ hồi ( 1 người/startup) và chi phí khách sạn 3 đêm cho các nhóm startup được lựa chọn tham gia. Hạn chót cho các nhóm statup đăng ký tới hết ngày 13.7.2018. Các statup có thể đăng ký tham gia chương trình tại đây.

Phạm Sơn – Báo Khám phá

Bài gốc