Vượt qua hơn 1.000 đối thủ, đội E-Bot với ý tưởng chatbot cung cấp mã giảm giá của các trang thương mại điện tử đã giành được giải nhất cuộc thi Lead The Change 2018.

Lead The Change là cuộc thi thường niên được tổ chức bởi sự hợp tác giữa cộng đồng UEH Connected và trường Đại học Kinh tế TP.HCM, dành cho những người trẻ có đam mê khởi nghiệp tại khu vực phía Nam.

Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích các bạn trẻ khởi nghiệp, mạnh dạn dấn thân trải nghiệm thử thách để vượt qua giới hạn của bản thân, từ đó thúc đẩy quá trình thay đổi chính mình thích ứng với thế giới luôn thay đổi. “Bạn không thể điều khiển được cách mà thế giới thay đổi nhưng bạn có thể điều khiển, thay đổi chính cuộc đời mình”, bà Mary Tarnowka, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM, nhấn mạnh.

Từ hơn 1.000 ý tưởng ban đầu, qua 4 vòng thi, ban tổ chức đã chọn ra Top 5 tham dự vòng chung kết cuộc thi Lead The Change 2018 ngày 13.12 tại ĐH Kinh tế TP.HCM. Trước khi có mặt tại vòng chung kết, các thí sinh tham gia cuộc thi đã được trải qua những khóa huấn luyện từ những doanh nhân, mentor uy tín và nhiều kinh nghiệm trong việc đào tạo startup.

Kết quả, đội E-Bot với các thành viên từ ĐH Nông Lâm và ĐH Kinh tế TP.HCM đã giành chiến thắng với ý tưởng chatbot giúp người dùng nhanh chóng tìm được các mã giảm giá, chương trình khuyến mại của các trang thương mại điện tử.

Chia sẻ về ý tưởng này, Trần Thị Khánh Hằng, đại diện nhóm cho biết: “Số lượng người dùng mua sắm online ngày càng tăng. Ai cũng mong muốn tìm được các mã giảm giá, khuyến mại tuy nhiên việc tìm được những chương trình đó không dễ dàng. Bởi vậy, nhóm muốn tạo ra công cụ tìm kiếm chương trình giảm giá một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.”

Với chiến thắng này, nhóm E-Bot nhận được phần thưởng gồm khoá đào tạo 2 tuần tại Startup Campus Hàn Quốc cho đại diện nhóm, 1 khóa đào tạo cho cả nhóm với mentor và 1.000 USD tiền thưởng. Giải nhì của cuộc thi đã được trao cho ý tưởng ứng dụng kết nối giúp sinh viên cho thuê hoặc bán sách để có sách có bản quyền với chi phí thấp của nhóm Probook.

Các giải ba của được trao cho các ý tưởng BikeMech – platform trên nền tảng mobile app, giúp kết nối người bị hư xe dọc đường với những tiệm sửa xe gần nhất; Customizing Sneakers – dịch vụ làm cho những đôi giày cũ trở nên độc đáo theo ý muốn; Headrest R+ – sản phẩm gắn với ghế văn phòng để chăm sóc sức khỏe người dùng.

Là giám khảo của 2 mùa Lead The Change, bà Nguyễn Phi Vân, CEO của Retail & Franchise Asia, nhận xét: “Các đội và các ý tưởng năm nay tốt hơn rất nhiều, mang tính startup, hướng đến thương mại hóa tốt hơn so với năm trước. Tuy nhiên, điểm yếu nhất của các đội vẫn là đội hình. Một ý tưởng muốn thương mại hóa được cần rất nhiều chuyên môn khác nhau từ công nghệ, tài chính, marketing… để giải quyết được những vấn đề thực tế.”

Phạm Sơn – Khampha.vn

Bài gốc