Startup lĩnh vực tiếp thị ảnh hưởng đầu tiên tại Việt Nam được định giá trên 1 triệu USD
Minet – nền tảng tiếp thị thông qua người ảnh hưởng đầu tiên tại Việt Nam – vừa kêu gọi thành công vốn đầu tư từ Vietnam Silicon Valley và được định giá trên 1 triệu USD.
Ngày 23/4, tại TP HCM, Vietnam Silicon Valley ký kết đầu tư vòng 2 vào công ty khởi nghiệp Minet. Đồng thời, hai bên chính thức giới thiệu nền tảng SocialFeed Marketing đầu tiên tại Việt Nam.
Tại lễ ký kết, ông Gibs Song,người đại diện quản lý quỹ của Vietnam Silicon Valley, phát biểu: “Minet là một trong những công ty đầu tiên tôi đầu tư khi đến Việt Nam. Tôi đầu tư vào Minet vì họ có một đội ngũ sáng tạo, nhiệt huyết và mô hình kinh doanh tuyệt vời”
Hai bên không công bố tổng vốn đầu tư nhưng Vietnam Silicon Valley đánh giá Minet là doanh nghiệp tiềm năng với định giá trên 1 triệu USD. Nguồn vốn này sẽ giúp Minet mở rộng hoạt động tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia, tạo nền tảng phát triển ra toàn Đông Nam Á trong thời gian tới, đại diện Minet tiết lộ.
Minet là nền tảng tiếp thị qua người ảnh hưởng đầu tiên tại Đông Nam Á, hiện diện ở 3 nước Việt Nam, Thái Lan và Indonesia, với sự tham gia của hơn 10.000 Influencer và hơn 20.000 Viral user (những người có trên 1.000 friend hoặc người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube hay Tiktok) trong hệ thống.
Ông Đặng Thanh Định, Founder và CEO của Minet, nhấn mạnh hơn 88% người dùng xem các nhận xét của người mà họ theo dõi trên mạng xã hội để đưa ra quyết định mua hàng của mình.
“Minet sẽ là một hình thức marketing mới giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng với chi phí thấp hơn 11 lần so với việc sử dụng influencer thông thường, loại bỏ tất cả những yếu điểm của mô hình influencer truyền thống, không người theo dõi ảo, chi phí chỉ từ 50.000 đồng và độ tin tưởng cao hơn nhiều lần so với sử dụng Influencer truyền thống”, ông Định khẳng định.
Năm 2019 sẽ là một năm đầy mong đợi cho các nhãn hàng với những chiến dịch SocialFeed Marketing hợp tác cùng các Viral Users giúp tăng sự kết nối tới người dùng.
Ông nói rằng, người dùng không cần là người nổi tiếng mới có thể kiếm tiền trên Minet bằng cách chia sẻ các thông điệp của các nhãn hàng và những cá nhân có số lượng bạn bè trên 1000 người đều có thể tham gia.
“Ở Minet chúng tôi tin rằng với mỗi thông điệp đưa ra từ những người có số lượng follow càng nhỏ thì độ tin tưởng càng tăng cao, do sự kết nối gần gũi giữa người đưa thông tin và người tiếp nhận thông tin”, CEO của Minet nhận định.
Giới chuyên môn coi SocialFeed Marketing là sự chuyển dịch mới trong những chiến dịch quảng cáo và là giải pháp công nghệ marketing mới trên nền tảng các mạng xã hội lớn nhất Việt Nam như Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram. Và đây là lần thứ 2 Vietnam Silicon Valley tham gia đầu tư vào Minet trong vòng 6 tháng gần đây.
Như Huỳnh – Vietnambiz