Startup đồ uống Việt giành hai giải vàng tại Singapore Taste Awards
3 sản phẩm nước ép tươi theo công nghệ HPP của Fresh Saigon giành hai giải vàng và một giải bạc tại Singapore Taste Awards 2019.
Startup nước ép hoa quả tươi theo công nghệ HPP Fresh Saigon vừa bất ngờ giành được hai giải vàng và một giải bạc tại lễ trao giải thưởng Singapore Taste Awards 2019. Đây là lần đầu tiên một đại diện Việt Nam trong lĩnh vực F&B (Thực phầm và dịch vụ ăn uống) giành giải thưởng này, mở ra nhiều cơ hội cho các startup Việt khẳng định tên tuổi trên thị trường quốc tế.
Singapore Taste Awards là giải thưởng quốc tế về F&B được tổ chức hàng năm với sự tham gia của hàng trăm thương hiệu trên toàn thế giới. Các sản phẩm tham gia giải thưởng được đánh giá và bình chọn của các nhà báo, nhà phân phối, chuyên gia ẩm thực tại Châu Âu thẩm định và trao giải.
Hai sản phẩm giành giải vàng của Fresh Saigon là detox giảm cân gừng, táo xanh và detox beauty collagen sơ ri. Một giải bạc dành cho sản phẩm detox beauty collagen atiso đỏ.
Chia sẻ với Ngoisao.net, ông Lê Bá Hải Siêu, giám đốc điều hành Fresh Saigon cho biết: “Chúng tôi lựa chọn công nghệ ép lạnh High Pressure Processing (HPP) nhằm giữ được chất dinh dưỡng và độ tinh khiết của các loại hoa quả. Đồng thời công nghệ này còn giúp giữ được nước ép tươi trong vòng 30 ngày mà không cần đến chất bảo quản”.
Theo đánh giá các thành viên ban giám khảo cuộc thi, các sản phẩm nước ép tươi HPP của Fresh Saigon có hương vị tươi, ngon, công thức sáng tạo, độc đáo, nhiều vitamin C, chất xơ… Sản phẩm đáp ứng được tiêu chí tươi, thật, sạch, đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm và không sử dụng chất bảo quản.
Công nghệ HPP hiện rất phổ biến ở các quốc gia phát triển như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… nhưng chưa được áp dụng tại Việt Nam. Trên thế giới các thương hiệu sử dụng công nghệ này phải kể đến các tên tuổi nổi tiếng như: Suja (Coca Cola), Evolution Fresh (Starbucks), Naked Juice (Pepsi).
Fresh Saigon ra đời vào tháng 3/2017 do ông Lê Bá Hải Siêu là sáng lập và điều hành. Đến nay startup này đã phát triển được 12 dòng sản phẩm chính và phân phối trên toàn quốc.
Sơn Nam – Ngoisao.net