Nền tảng tiếp thị qua người ảnh hưởng Hiip nhận vốn triệu USD
Nền tảng kết nối nhãn hàng và người ảnh hưởng (influencer marketing) Hiip nhận khoản tiền triệu USD trong vòng series A.
Thông tin từ DealstreetAsia, startup Hiip của Việt Nam đã huy động được khoản tiền 7 chữ số (triệu USD) trong vòng gọi vốn series A do quỹ đầu tư mạo hiểm Vnet Capital của Thái Lan dẫn đầu. Công ty Japan Strategic Capital của Nhật Bản và Vulpes Investment Management của Singapore cũng tham gia vào đợt rót vốn.
Năm 2017, 500 Startups và Cocoon Capital đã tham gia đầu tư vào vòng hạt giống cho mô hình kết nối nhãn hàng và người ảnh hưởng (KOL) của Hiip.
Từ khi thành lập vào năm 2016, Hiip đã làm việc với hơn 500 thương hiệu và 6.000 KOL. Công ty tuyên bố nền tảng của họ có độ trung thành của khách hàng cao nhất trong khu vực và doanh thu tăng gấp đôi sau mỗi 6 tháng.
Công ty tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các công ty trong ngành điện tử, giáo dục, thực phẩm, ô tô, công nghệ thông tin và công nghiệp phần mềm.
Năm 2018, Hiip mở rộng ra thị trường nước ngoài đầu tiên là Thái Lan. “Chỉ trong vài tháng kể từ khi ra mắt tại Thái Lan vào năm 2018, chúng tôi phát triển theo cấp số nhân, có các khách hàng có uy tín như AIS, Truemoney và hàng ngàn người có ảnh hưởng đã đăng ký và sẵn sàng đưa Hiip Thái Lan lên một tầm cao mới”, Michael Graham Hyde – Chủ tịch Hiip Thái Lan – chia sẻ.
Tuệ An – Vietnambiz