Để tồn tại trong một thế giới cạnh tranh và vội vã, các doanh nghiệp có quy mô nào cũng phải “lên kế hoạch” nếu họ muốn giữ và phát triển thị phần. Một bước đi đúng hướng là liên tục tìm cách để nâng cao hiệu quả cho cả đội và cá nhân bạn.

Hiệu quả sẽ đến từ việc bạn sử dụng công nghệ mang tính cách mạng và nâng cao kiến thức về hoạt động kinh doanh, và dưới đây là 5 cách đơn giản để giúp bạn:

Đảm bảo một số nhân viên có quyền truy cập nhanh vào thông tin

Nghiên cứu của Đại học Stanford năm 2005 đã kết luận rằng ngành CNTT mới, gồm cả phần cứng và phần mềm, đã nâng cao hiệu suất và năng suất trong các ngành công nghiệp tham gia nghiên cứu.

Mathews Mathew, Giám đốc điều hành của ePROMIS Solutions, nói: “Các doanh nghiệp nhỏ có đội ngũ nhân viên nhỏ, doanh nghiệp lớn có các phòng ban”.

Các nhân viên phải có quyền truy cập vào các thông tin khi họ cần nó.Thường xuyên truy cập phải được an toàn và dựa trên sự cho phép.

Nếu bạn có hệ thống mạng cũ, chậm mà không có bảo đảm hoặc thường xuyên ách tắc, thì hãy tậu một công cụ tiên tiến và an toàn với các bộ định tuyến và chuyển mạch thông minh.”

Hạn chế họp mặt trực tiếp

Cho dù là trực tiếp hay qua các cuộc hội thảo trên web, một cuộc họp hàng ngày chỉ có 10 – 15 phút sẽ giữ mọi người liên kết với nhau.

Có rất nhiều số liệu thống kê thú vị về các cuộc họp ở Hoa Kỳ, số lượng cuộc họp được tổ chức tới hơn 11 triệu cuộc/ngày, nhưng mức độ không quan tâm của nhân viên lên tới 1/3 và có nhiều than phiền rằng những cuộc họp này không có năng suất, tổ chức kém và dẫn đến không có quyết định chắc chắn.

Học cách phân quyền

Rất nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đã “kết hôn” với mọi công việc, một số trưởng bộ phận cũng như vậy. Ngay cả khi họ giao công việc cho các thành viên trong nhóm, họ vẫn dành thời gian để quản lý chúng.

Đã đến lúc dành chút thời gian, đánh giá điểm mạnh của mỗi thành viên trong nhóm, và ủy quyền cho phù hợp. Bạn có thể theo dõi ban đầu, nhưng giảm dần. Và nhân viên của bạn sẽ cảm ơn bạn vì sự tin tưởng của bạn vào họ.

Trong một nghiên cứu tình huống về một công ty làm vườn nhỏ, quyết định phân quyền của chủ đầu tư đã làm tăng 50% doanh số bán hàng và làm giảm số giờ làm việc mỗi tuần cũng như sự hài lòng của khách hàng.

Một nghiên cứu khác của các tổ chức lớn hơn, từ Nhóm Nghiên cứu Toàn cầu, cho thấy có sự tương quan đáng kể giữa ủy thác/trao quyền cho nhân viên và hiệu quả và sự hài lòng trong công việc.

Giới thiệu dịch vụ tự phục vụ khách hàng

Ngày nay, dịch vụ khách hàng là rất quan trọng, và đối thủ của bạn đang cạnh tranh khốc liệt để có khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng trẻ tuổi muốn dịch vụ khách hàng tự phục vụ càng nhiều càng tốt. Hãy cung cấp cho họ. Tự phục vụ có nghĩa là nhân viên của bạn có thể tập trung vào những khách hàng có vấn đề lớn hơn mà cần các giải pháp linh hoạt, cá nhân hóa.

Có một số thống kê nghiên cứu quan trọng về kinh nghiệm/dịch vụ của khách hàng, như sau:

  • Một cuộc khảo sát của American Express cho thấy 78% người tiêu dùng sẽ không mua hàng nếu trải nghiệm dịch vụ của họ kém.
  • Khách hàng trung thành là vô cùng quan trọng với doanh nghiệp: về mặt trung bình, họ có giá trị gấp 10 lần những khách hàng mua lần đầu. Trong khi bạn có 60-70% cơ hội bán nhiều hơn cho khách hàng hiện tại, bạn chỉ có 5-20% cơ hội đó với một khách hàng mới.
  • Nếu bạn có trải nghiệm khách hàng kém chưa được giải quyết, nó sẽ được lan truyền gấp đôi so với trải nghiệm tốt. Và, phải mất 12 trải nghiệm tích cực để vượt qua một trải nghiệm xấu.
  • Và 41 tỷ USD mỗi năm bị mất bởi các doanh nghiệp có dịch vụ chăm sóc khách hàng kém.

Hãy hành động

Bốn mẹo này sẽ cho bạn nhiều điều để “ngẫm nghĩ” khi bạn hướng đến việc tạo ra hiệu quả hơn trong hoạt động kinh doanh của bạn. Hãy chọn một hoặc hai cái mà bạn có thể bắt đầu ngay bây giờ và thực hiện theo cách của bạn.

Trinh (Theo INC)