Be Group khởi đầu hệ sinh thái công nghệ mở với dịch vụ tài chính
Dịch vụ beFinancial gồm các sản phẩm thanh toán, tài chính sẽ là bước đầu tiên trong chiến lược phát triển hệ sinh thái công nghệ mở của ứng dụng gọi xe Việt.
Sau 6 tháng ra mắt, ứng dụng gọi xe thuần Việt “be” chính thức bắt đầu chuyển đổi từ một nền tảng chỉ cung cấp dịch vụ vận tải đơn thuần sang hệ sinh thái kinh tế số mở, đánh dấu bằng lễ ký kết hợp tác chiến lược cùng ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) trong lĩnh vực tài chính sáng 30/5.
Cung cấp dịch vụ tài chính cho khách hàng, tài xế, doanh nghiệp
Cùng VPBank, Be Group sẽ ra mắt nền tảng tài chính di động beFinancial hướng đến 3 nhóm đối tượng gồm khách hàng, tài xế, các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Với khách hàng cá nhân, Be Group tích hợp tính năng thanh toán của VPBank trong ứng dụng gọi xe của mình với các chức năng thanh toán chuyến đi, dịch vụ giao nhận của “be”, nạp tiền điện thoại, thanh toán tại cửa hàng không cần dùng tiền mặt.
Ngoài ra, khi thanh toán các dịch vụ của Be Group qua thẻ ngân hàng VPBank, khách hàng cá nhân có cơ hội tích lũy điểm thưởng, hoàn tiền qua mỗi giao dịch và trở thành khách hàng thân thiết với nhiều ưu đãi như chiết khấu, đổi điểm thành viên hay sử dụng điểm để thanh toán cho các dịch vụ do đối tác của “be” cung cấp.
Đặc biệt, Be Group và VPBank sẽ hợp tác phát hành thẻ tín dụng, ghi nợ đồng thương hiệu giúp khách hàng được quyền vay tiêu dùng với lãi suất hấp dẫn và thủ tục nhanh gọn.
Trong khi đó, các tài xế của “be” có thể tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng được thiết kế riêng của VPBank. Nếu có nhu cầu vay để mua xe máy, ôtô, tài xế sẽ được hưởng ưu đãi lãi suất và kỳ hạn vay.
Theo Tổng giám đốc Be Group Trần Thanh Hải, với lợi thế hiểu rõ các tài xế của mình dựa trên dữ liệu, “be” có thể đề xuất những gói dịch vụ tài chính phù hợp với từng đối tác. “Riêng với những tài xế hoàn thành tốt công việc, “be” sẵn sàng đứng ra bảo đảm khoản vay cho họ”, ông Hải chia sẻ.
Cuối cùng, Be Group và VPBank sẽ cung cấp giải pháp tài chính dành cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cụ thể, doanh nghiệp thay vì ứng tiền trước cho nhà cung cấp có thể thanh toán với hạn mức tính dụng hoặc khoản vay được cung cấp bởi VPBank trên nền tảng beFinancial. Các bước xuất hóa đơn, chứng từ, xác minh giao dịch đều được số hóa.
“Be là một hệ sinh thái mở chứ không phải siêu ứng dụng”
Tại sự kiện, khác với một số ứng dụng công nghệ gọi xe hiện nay trong việc phát triển hệ sinh thái riêng khép kín, CEO Trần Thanh Hải nhấn mạnh tầm nhìn của “be” là trở thành một một hệ sinh thái công nghệ mở hơn là một siêu ứng dụng. Dịch vụ tài chính beFinancial kết hợp cùng VPBank sẽ là bước đầu tiên trong quá trình thực hiện chiến lược trên.
Người đứng đầu Be Group khẳng định chào đón mọi đơn vị kể cả các startup trên nhiều lĩnh vực muốn hợp tác để phát triển thêm những dịch vụ số cho người dùng trên nền tảng chia sẻ ứng dụng của mình.
“Chúng tôi muốn cùng các doanh nghiệp khác khai thác thị trường, hỗ trợ lẫn nhau dựa trên mối quan hệ cộng sinh để phát triển bền vững chứ không triệt tiêu bất cứ ai hay hướng tới vị thế độc quyền”, ông Hải cam kết.
Cũng tại sự kiện, “be” tiết lộ một vài kết quả kinh doanh sau 6 tháng hoạt động gồm 4 triệu lượt tải trên các thiết bị di động, 30.000 tài xế đối tác, gần 11 triệu chuyến xe hoàn thành. Hiện tại, “be” cho biết có mặt tại 6 tỉnh, thành và đáp ứng gần 200.000 chuyến xe mỗi ngày. Mục tiêu của công ty là thu hút 100.000 tài xế đến cuối năm 2019.
Ông Hải cũng chia sẻ trong thời gian tới công ty sẽ sớm bổ sung các dịch vụ giao nhận beFood, beDelivery, beExpress.
Vân An – Thuận Thắng – Giang Di Linh (Zing)