“Sếp nhí khởi nghiệp” là một chương trình truyền hình theo mô típ của SharkTank Việt Nam nhưng dành cho đối tượng là những bạn nhỏ tuổi từ 8 đến 14.

Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ, Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Công ty Cổ phần TV HUB (nhà sản xuất chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ) thực hiện tuyển chọn các thí sinh tham gia chương trình “Sếp nhí khởi nghiệp”.

Đây là sân chơi cho các em trình bày ý tưởng, sản phẩm, dự án và gọi vốn đầu tư sẽ được phát sóng trên các kênh truyền hình quốc gia.

Chương trình khơi gợi niềm yêu thích kinh doanh, đam mê sáng tạo, nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp và khuyến khích tư tưởng dám nghĩ dám làm trong các em thiếu nhi, cũng như khuyến khích các em học sinh thực hiện các mô hình, dự án khởi nghiệp.

Những câu chuyện khởi nghiệp của các bạn nhỏ sẽ truyền cảm hứng về sáng tạo, khởi nghiệp cho thế hệ tương lai. Từ đó, là cầu nối giữa các em và nhà đầu tư, biến ước mơ, ý tưởng của các em nhanh chóng thành hiện thực.

Các em nhỏ trong từ 8-14 tuổi, trên toàn quốc có ước mơ, sáng chế, sản phẩm hoặc kinh doanh ở bất kỳ quy mô nào đều có thể tham gia. Các bé sẽ thuyết trình về dự án hoặc sản phẩm của mình để kêu gọi đầu tư.

Các dự án khởi nghiệp của các bạn nhỏ sẽ phải trảii qua vòng thuyết trình. Ban cố vấn là những nghệ sĩ và doanh nhân thành đạt sẽ đặt những câu hỏi để đánh giá về sản phẩm/dự án. Sau khi vượt qua phần chất vấn của Ban cố vấn, các bé sẽ được gặp nhà đầu tư thực hiện cuộc thương thuyết, bé có thể nhận được số vốn để phát triển dự án, sản phẩm, mô hình kinh doanh, hoặc nhận học bổng để phát triển kỹ năng.

Ban tổ chức sẽ nhận đăng ký đến hết ngày 30/5/2019 (thứ năm). Vòng sơ loại đợt 1: 20/5 – 30/5, vòng sơ loại đợt 2: 30/5 – 10/6, vòng thuyết trình: 10/6 – 20/6, vòng ghi hình: 20/6 – 15/8.

Các bạn nhỏ có thể tìm hiểu và đăng ký tham gia tại số 01 Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, điện thoại: 028 7308 7007 (phím 3) – 0963.22.33.20 (gặp đ/c Hạnh Hoa) – email: hanhhoa.tst@gmail.com

Hà Thế An – Khampha.vn

Bài gốc