Saigon Innovation Hub (SIHUB) tiếp tục tuyển chọn 3 dự án khởi nghiệp Việt Nam sang Hàn Quốc tìm hiểu và kết nối thị trường trong 3 ngày vào trung tuần tháng 10 sắp tới.

Hoạt động này nằm trong chương trình Runway To The World – trao đổi startup mà đơn vị này thực hiện từ đầu năm đến nay.

Sở dĩ, SIHUB chọn Hàn Quốc là điểm đến cho startup Việt trong chương trình này vì đất nước này được xếp hạng thứ 4 trong số 190 quốc gia có “Chỉ số kinh doanh dễ dàng tiếp cận” của Ngân hàng Thế giới (World Bank’s Ease of Doing Business Index) trong năm 2017.

Hàn Quốc cũng là thị trường tiềm năng của Việt Nam, nhất là sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc có hiệu lực từ 2015 đã góp phần nâng cấp quan hệ kinh tế giữa hai nước. Xứ sở Kim Chi cũng được biết đến là quốc gia đi đầu trên toàn cầu về công nghệ thông tin và truyền thông (ICT). Bên cạnh đó, quốc gia này đứng đầu về chỉ số “các nền kinh tế sáng tạo nhất” (Most Innovative Economies) của Bloomberg.

Theo đó, SIHUB và Shinhan Future’s Lab hỗ trợ chi phí đi lại, lưu trú dành cho các startup tìm hiểu và mở rộng thị trường tại Hàn Quốc. Ngoài ra, 3 startup được lựa chọn sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ chương trình Acceleration Program Batch 2 (tăng tốc khởi nghiệp) của Shinhan Future’s Lab tại Việt Nam trong 3 tháng để phát triển tăng tốc ở cả thị trường Việt Nam và Hàn Quốc.

Tiêu chí chọn lựa tham gia chương trình là người sáng lập (founder) là người có tư duy và tầm nhìn quốc tế. Đội nhóm ổn định, tập hợp đầy đủ nhân lực với các kỹ năng và trình độ chuyên môn cần thiết. Sản phẩm đã được thương mại hoá và đã có doanh thu trên thị trường Việt Nam. Sản phẩm và dịch vụ độc đáo, có khả năng phát triển diện rộng tại thị trường hay cụm thị trường đang hướng đến.

Startup quan tâm và có nguyện vọng mở rộng thị trường tại Hàn Quốc có thể đăng ký tham gia vào chương trình tại đây.

Hà Thế An – Khampha.vn

Bài gốc