Chương trình “Mentor Coaching Session” với những cố vấn là chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp sẽ giúp các startup vượt khó, định hướng lại dự án, cách làm của doanh nghiệp.

Startup được tạo không gian để chia sẻ những khó khăn của dự án mình với những nhà cố vấn. Trong ảnh: Dự án khởi nghiệp nông nghiệp tham gia một sự kiện tại SIHUB. Ảnh: Hà Thế An.

Saigon Innovation Hub (SIHUB), thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM sẽ tổ chức tuyển chọn các dự án khởi nghiệp tham gia chương trình “Mentor Coaching Session” được tổ chức liên tục vào tháng 6 tới.

Đây là chương trình miễn phí, nhằm hỗ trợ startup bằng việc tạo ra không gian “hẹn hò” giữa startup và người cố vấn (mentor). Theo đó, khi tham gia chương trình, mỗi startup sẽ có sự đồng hành của một cố vấn để lắng nghe những ý tưởng của startup. Từ đó, người cố vấn sẽ đặt những câu hỏi phản biện về dự án, và giúp startup định hướng tốt hơn cho dự án, cũng như giải quyết những vấn đề khó khăn trong khởi nghiệp.

Ngay cả khi startup đã tăng trưởng, người cố vấn cũng sẽ đưa ra những “quyết sách” để dự án đi xa hơn, đi vào cuộc sống sâu rộng hơn.

Để tham gia chương trình này, SIHUB chỉ yêu cầu là dự án khởi nghiệp đã trải qua 1 năm hoạt động, người tham dự phải là người sáng lập hoặc đồng sáng lập dự án, startup phải chuẩn bị một bài giới thiệu dự án và nói trong 3 phút trước đội ngũ cố vấn.

Nhóm cố vấn tham gia chương trình của SIHUB là những chuyên gia cố vấn khởi nghiệp có kinh nghiệm dày dặn gồm: ông Trần Vũ Nguyên (Bung Trần), Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn SIHUB, Phó Chủ tịch Qũy đầu tư Flying Fish; ông Nguyễn Thành Danh, cố vấn cao cấp về Quản lý, tiếp thị và chăm sóc sức khỏe, đào tạo kinh doanh quốc tế của BMG; ông Phan Đình Tuấn Anh, CEO Mạng lưới các nhà đầu tư thiên thần Angel 4US; bà Nguyễn Thị Kim Hạnh, CEO The Yellow Chair Specialty Coffee, đồng sáng lập thương hiệu Kim chi Ông Kim’s.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể đăng ký tham gia chương trình tại đây.

Hà Thế An – Khampha.vn

Bài gốc