Startup Giao Hàng Nhanh (GHN) mới đây công bố Công ty này vừa đưa vào vận hành hệ thống phân loại hàng tự động trị giá 4 triệu đô với công suất 30.000 đơn hàng/giờ. Việc đầu tư đổi mới công nghệ nhằm thực hiện mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực vận chuyển.

Đồng sáng lập, Giám đốc Điều hành Giao Hàng Nhanh – đồng sáng lập, Giám đốc Điều hành Giao Hàng Nhanh cho biết: “Trong thương mại điện tử, tốc độ giao hàng nhanh và dịch vụ tin cậy là yếu tố rất quan trọng. Hệ thống phân loại hàng tự động này sẽ giúp việc phân loại hàng không còn là nút cổ chai trong toàn quá trình vận hành. Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo luôn giao hàng nhanh hơn, nhanh hơn và nhanh hơn nữa. Nếu giao hàng nhanh không nhanh, chúng tôi không thể là đơn vị dẫn đầu”.

Lương Duy Hoài, đồng sáng lập và CEO của GHN

Được biết, hệ thống này được GHN lắp đặt tại kho hàng Long Biên, vận hành hoàn toàn tự động, có khả năng phân loại 30.000 đơn hàng/giờ. Nếu trước đây, phân loại thủ công với quy mô lớn, Giao Hàng Nhanh có thể phải mất 3 tiếng để phân loại hàng, thì bây giờ chỉ cần 30 phút cho cùng lượng đơn hàng tương tự, từ đó giúp hàng hoá tới các kho giao nhận và tới tay khách hàng trong ngày. Đây là tốc độ giao hàng vượt trội tương đương với tiêu chuẩn của các quốc gia phát triển nhất về thương mại điện tử.

Giao Hàng Nhanh hiện có sẵn hơn 2.000 điểm gửi hàng trên toàn quốc, đội ngũ nhân viên giao nhận phủ sóng 63/63 tỉnh thành phố, 700/700 huyện đảo xa. Mỗi ngày, Giao Hàng Nhanh phục vụ hơn 300.000 đơn hàng trên khắp cả nước.

Hiện nay, trong nội thành ở những thành phố lớn, bình quân tốc độ giao hàng của Giao Hàng Nhanh khoảng từ 12 – 14 tiếng, tức là cam kết giao hàng trong ngày. Với các đơn hàng giao toàn quốc, Giao Hàng Nhanh có thể giao hàng trong vòng 24 – 36 tiếng.

Theo kế hoạch, hệ thống phân loại hàng hoàn toàn tự động thứ hai sẽ được Giao Hàng Nhanh đưa vào hoạt động trong tháng 11 tới tại TP.HCM.

Sinh năm 1988, đồng sáng lập và CEO của GHN Lương Duy Hoài khởi sự năm 2012 cùng với 7 người bạn tại một văn phòng nhỏ nơi mà xe hơi không thể vào tới tận nơi, và ban đầu chỉ giao hàng ở 3 quận khu vực TP.HCM. Để thuyết phục khách hàng với một quy mô giao hàng nhỏ như vậy, lại giữ lại tiền của khách hàng trong vòng 2-3 ngày mới trả lại nên những đơn hàng đầu tiên đến với Giaohangnhanh.vn rất khó khăn. Anh cho biết với mỗi khách hàng đầu tiên, anh phải đến thuyết phục 5-7 lần và anh từng phải tự mình đi giao những đơn hàng đầu tiên.

Sau 1 năm hoạt động, GHN đã xây dựng mạng lưới 15 tỉnh thành với 825.000 đơn hàng, hơn 300 nhân viên. Năm tiếp theo, công ty tăng lên 2 triệu đơn hàng, 1.000 nhân viên. Và hiện nay mỗi ngày GHN phục vụ được hơn 300.000 đơn hàng trên khắp cả nước.

Nhận định sự tăng trưởng ngày càng mạnh của thương mại điện tử đã mở ra nhiều cơ hội và thử thách cho các công ty dịch vụ giao hàng, GHN liên tục đầu tư hàng loạt giải pháp công nghệ mới thông minh và hiện đại để cạnh tranh với hàng loạt đối thủ trong và ngoài nước, trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực logistics.

Oanh Phạm (tổng hợp)