Chỉ cần dùng camera soi vào thẻ, những loài động vật trên hình sẽ xuất hiện dưới định dạng đồ họa có chuyển động và âm thanh sống động như thật.

Nhiều gia đình hiện nay đang đau đầu với những tác hại của điện thoại, máy tính đối với con trẻ. Không chỉ gây tác hại tới thể chất của trẻ, việc sử dụng máy tính, điện thoại quá lâu còn khiến khả năng tập trung của trẻ cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

EKID là bộ sản phẩm thông minh bao gồm các bộ hình thẻ theo nhiều chủ đề như Chim và Cá, Thế giới động vật, Thế giới nhân tạo… phù hợp với phương pháp giáo dục sớm cho trẻ

Trong khi đó, STEM đang là xu hướng giáo dục mới được nhiều chuyên gia nhận định là xu thế của giáo dục trong thời đại 4.0 hiện nay. Tuy nhiên, để phương pháp này phát huy tác dụng không thể thiếu những đồ chơi trực quan, giúp trẻ phát huy khả năng sáng tạo và tiếp cận với những công nghệ hiện đại.

Từ thực tế đó, ông Nguyễn Thuần Phác và đội ngũ EKID Studio đã nghiên cứu phát triển các giải pháp ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường sáng tạo giúp trẻ em học tập và phát triển. Kết quả của quá trình đó là bộ sản phẩm thông minh bao gồm các bộ hình thẻ theo nhiều chủ đề như Chim và Cá, Thế giới động vật, Thế giới nhân tạo… phù hợp với phương pháp giáo dục sớm cho trẻ.

Ông Nguyễn Thuần Phác, CEO của EKID Studio, cho biết: “Sản phẩm hoàn toàn do đội ngũ kỹ sư người Việt nghiên cứu, sản xuất, có thể sử dụng tại nhà hoặc trong lớp học, để phụ huynh và các thầy cô dạy trẻ, mang đến những trải nghiệm học tập mới mẻ, giúp trẻ em tiếp thu thông tin khám phá thế giới theo cách đầy hứng thú.”

EKID còn có các loại thẻ ghép hình phù hợp cho trẻ em và người lớn có thể cùng chơi

Người dùng chỉ cần bật ứng dụng EKID trên điện thoại thông minh và dùng camera soi vào thẻ. Các đối tượng trên thẻ sẽ xuất hiện dưới định dạng đồ họa như ngoài đời thực với chuyển động và âm thanh sống động.

Đồng thời, mỗi hình ảnh đi kèm với phát âm bằng tiếng Việt (hoặc tiếng Anh) để trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ qua việc vừa chơi vừa học. Một ưu điểm khác của EKID được nhiều bậc phụ huynh đánh giá cao là trẻ em không cần đeo kính khi sử dụng EKID, đảm bảo an toàn thị lực cho trẻ. Với những ưu điểm đó, sản phẩm được đánh giá là một công cụ học tập sáng tạo, kích thích tư duy mà không “gây nghiện” kiểu chơi game.

Không chỉ gây ấn tượng như món đồ chơi thông minh, EKID còn là giáo cụ thông minh với phương pháp giáo dục sớm dựa trên tương tác hiệu quả gồm Phản xạ – Lập Lại – Ghi Nhớ (React – Repeat – Remember) giúp các bé hỏi hỏi một cách dễ dàng, thú vị và nhanh chóng. Ngoài các bộ sản phẩm cho trẻ nhỏ, EKID còn có các loại thẻ ghép hình phù hợp cho trẻ em và người lớn có thể cùng nhau vừa chơi vừa học một cách hào hứng.

Hiện chỉ tính riêng thị trường trong nước, EKID Studio đã bán được khoảng 15.000 bộ sản phẩm với hơn 50.000 lượt tải ứng dụng từ Google Play và AppStore. Không dừng ở đó, sản phẩm đồ chơi ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) EKID đã có mặt tại Hàn Quốc, Úc và đang tiếp cận vào thị trường Mỹ như một giáo cụ STEM.

Ông Nguyễn Thuần Phác (thứ 2 từ phải sang) tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2019 tổ chức ở Las Vegas (Mỹ)

CEO Nguyễn Thuần Phác nhận đinh: “Trong bối cảnh có đến 65% dân số tham gia các loại hình học trực quan (nhưng chỉ nhớ khoảng 10% những gì họ đọc), nhu cầu về các giải pháp AR sẽ ngày càng gia tăng. Với động lực chính dựa trên niềm tin vào sản phẩm, nắm bắt được các giải pháp AR sẽ là tương lai của lĩnh vực đào tạo, giáo dục, đội ngũ làm EKID Studio đặt ra mục tiêu đi tiên phong trong cuộc cách mạng giáo dục này và có kế hoạch lớn để tăng cường các giải pháp, thúc đẩy phát triển thị trường.”

Từ khi mới ra đời EKID đã nhận được sự đánh giá cao của các chuyên gia và cộng đồng khởi nghiệp. EKID đã được trao giải thưởng quốc tế Best for Kids Mobile Augmented Reality Solutions Technology Innovator Awards 2019, giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Advance Saigon 2017, giải sản phẩm xuất sắc tại hội nghị – triển lãm Hatch! Battle 2016, giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2018 dành cho nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo… Mới đây, EKID Studio cũng đã được biết tới rộng rãi qua triển lãm CES (Consumer Electronics Show) 2019 tổ chức ở Las Vegas (Mỹ).

Phạm Sơn