Trước mỗi khi tung một sản phấm mới ra thị trường, cảm giác vừa háo hức, thích thú, vừa lo lắng, căng thẳng đến mất ngủ là khó tránh phải vì có rất nhiều điều phải quan tâm và hoàn thành. Đôi khi chỉ vài sai sót nhỏ cũng có thể dẫn tới ‘thảm họa’ với sản phẩm. Lập ra 1 danh sách những điều cần hoàn thành là một cách hữu hiệu để kiểm soát rủi ro.

Hầu hết các doanh nhân đều gặp phải những sai lầm dù ít dù nhiều trước khi ra mắt một sản phẩm. Cho dù đây là sản phẩm đầu tay, hay là sản phẩm thứ 10 thì các công việc phải làm cũng tương tự nhau.

Bí kíp để tránh rủi ro chính là làm tốt ở khâu chuẩn bị. Và bí kíp để làm tốt ở khâu chuẩn bị chính là học hỏi những lời khuyên và kinh nghiệm của các bậc tiền bối, để rồi biến chúng thành hành trang cho riêng mình và tiến tới thành công.

Hành trang ấy bao gồm các thủ tục pháp lý, cách tiếp thị sản phẩm, giá cả hay tài sản thế chấp được tổng hợp trong bản danh sách dưới đây này. Nó giống như một cuốn sổ tay nhỏ gọn nhưng hữu ích mà bạn có thể luôn mang bên mình.

Và mỗi khi cần đến, bạn có thể mở ra và lấy làm ‘kim chỉ nam’ để hành động.

Niên Hồ (Theo Smallbiztrends)

Việt Hóa: Hạn Vũ