Cách giải quyết thông minh cho một vấn nạn trường tồn!

Bạn đã bao giờ nhận được hàng mua trên mạng, và rồi cảm thấy bực tức khi thấy mặt hàng này đã bị hỏng hóc trong quá trình vận chuyển? Có thể sản phẩm đó từ khi rời cửa hàng vẫn nguyên vẹn, nhưng qua tay những nhân viên chuyển hàng bất cẩn thì lại trở thành đồ bỏ.

Công ty sản xuất xe đạp Hà Lan – VanMoof cũng đã nhận ra vấn nạn đau đầu này, khi có nhiều khách hàng gọi điện để thông báo rằng chiếc xe của mình đã bị hỏng hóc ngay từ khi lấy ra khỏi hộp.

Để giải quyết vấn đề, hãng này đã nghĩ ra một ý tưởng vô cùng đơn giản nhưng cũng không kém phần thông minh: in hình một chiếc TV lên vỏ hộp của mình, mới mong muốn rằng khi nhìn thấy một vật dễ vỡ thì các nhân viên vận chuyển sẽ nhẹ tay hơn.

Theo nhà đồng sáng lập của hãng, ông Taco Carlier thì: “Chúng tôi nghĩ ra ý tưởng này khi có nhiều khách hàng phàn nàn về chất lượng vận chuyển sản phẩm, nhất là ở thị trường Mỹ. Những sản phẩm gặp trục trặc sẽ phải gửi lại nhà sản xuất, sửa chữa và bán với mức giá thấp hơn so với giá của một chiếc xe mới.”

Chiến dịch này thành công một cách vang dội, khi số xe đạp bị hỏng khi bóc hộp của hãng đã giảm từ 70 – 80%! Đây quả là tin mừng cho người dùng và cả VanMoof, khi không ai phải tốn thời gian và tiền bạc với những chiếc xe bị hỏng do sự bất cẩn của công ty vận chuyển.

M. Đức – TTVN

Bài gốc