5 lời khuyên truyền thông xã hội từ một nhà tiếp thị bậc thầy
Nội dung có thật từ những người có thật để phát triển các mối quan hệ thực tế.
Hầu hết những người có hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội đều đang tìm kiếm câu trả lời cho các giải pháp sao cho có nhiều lưu lượng truy cập, sự tương tác và trao đổi để xây dựng thương hiệu của họ.
Nathan Pirtle, chuyên gia truyền thông/tiếp thị kỹ thuật số và là người sáng lập của Work With The Coach, không tìm kiếm câu trả lời của người khác, ông đã tự mình tìm ra giải pháp.
5 mẹo quan trọng này lấy từ chiến lược cá nhân của Pirtle và nó có thể giúp thương hiệu của bạn trên các mạng xã hội.
1. Hãy dừng việc lạm dụng trả lời tự dộng
Có 1 chương trình và một ứng dụng cho phép bạn làm mọi thứ với mảng tiếp thị, từ phân tích dữ liệu đến tự động đăng bài và nhắn tin ngay lập tức.
Đây cũng là những khía cạnh quan trọng đối với việc kinh doanh tiếp thị kỹ thuật số, và tại một số thời điểm bạn cần đảm bảo rằng chương trình này không phải là nguồn lực cốt yếu trong hoạt động truyền thông của bạn.
Tuy nhiên, Pirtle lại thẳng thắn tuyên bố rằng ông luôn tiếp cận trực tiếp với những người trên các mạng xã hội.
Chắc chắn, công cụ truyền thông tự động của bạn đang giúp bạn luôn sẵn sàng và được nhìn thấy, nhưng nó không trả lời cho mọi người, cũng không trả lời các câu hỏi của ai đó một cách thực tế.
Nói tóm lại, đây là những sai sót mà có thể đưa tới thông điệp tiêu cực cho đối tượng quảng cáo của bạn.
Mọi người muốn sự tương tác và ràng buộc từ thương hiệu của bạn – từ con người thực tế của bạn.
Không nên cho phép thương hiệu của bạn bị kiểm soát bởi những chương trình tự động bởi vì nó không bắt chước được tính cách của bạn.
Tuy nhiên, bởi vì bạn là một nhà tiếp thị thông minh, bạn sẽ hiểu được khi nào để kéo lại dây cương và cho phép một sự tiếp xúc mang tính cá nhân hơn.
2. Cung cấp nội dung thu hút
Các trang thương hiệu và tài khoản của bạn cần hiểu đối tượng quảng cáo của bạn thích gì.
Đối với Pirtle, đó là hình ảnh động hoặc những hình ảnh châm biếm có sức thuyết phục, hữu ích và vui nhộn để khiến đối tượng quảng cáo của ông bị lôi kéo vào thương hiệu của mình liên tục.
Ông cũng khuyên cách tốt nhất để thu hút nhiều người với nội dung có thật trên tài khoản xã hội của bạn là giữ cho ngôi nhà của bạn (tài khoản xã hội của bạn) sạch sẽ và có trật tự. Nếu được vậy, mọi người sẽ muốn lắng nghe những gì bạn nói.
Quy tắc chia sẻ là 80/20. Điều này có nghĩa là 80% thời gian, bạn đang chia sẻ nội dung để trợ giúp, giải trí, thúc đẩy đối tượng quảng cáo của bạn. 80% này không liên quan gì đến thương hiệu của bạn, Đó chỉ là về khách hàng của bạn và những gì họ thích.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm hiểu đối tượng quảng cáo của bạn đang ở đâu – hãy sử dụng Facebook cho ví dụ này – bạn có thể xem qua mục Facebook Audience Insights.
Đơn giản chỉ cần gõ vào một vài sở thích mà bạn đang tìm kiếm, và nó sẽ cung cấp cho bạn các trang thương hiệu khác, như của bạn, những người đang làm được với nội dung có sức hút. Hãy lấy một số mẹo của họ và đưa ra một số bài viết tương tự trên trang của bạn.
3. Học hỏi làm theo để dẫn đầu.
Hầu hết mọi người đều muốn có một 1 triệu người theo dõi, nhưng họ không muốn theo dõi lại mọi người. Điều này thực sự không nên.
Để tạo ra một tài khoản mạng xã hội lớn đi kèm với kết quả thực sự, bạn cần phải là một nhà lãnh đạo và một người theo dõi mọi người.
“Bạn phải biết cách làm theo để có thể lãnh đạo, vì vậy hãy theo dõi mọi người có liên quan đến công việc kinh doanh của bạn”, Pirtle nói.
Đừng từ chối ý tưởng móc nối với mọi người. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn lâu dài bởi vì mọi người sẽ luôn luôn nhớ một cuộc trò chuyện hữu ích.
Một khi bạn học cách làm theo những người có liên quan nhất đến thương hiệu của bạn, và bạn kiên trì giúp đỡ và hướng dẫn họ, bạn sẽ sớm thấy mình đứng đầu những người này. Đừng ngại việc bấm theo dõi.
4. Thước đo sự thành công từ sự tương tác
Có rất nhiều cách để đo thành công của bạn trên mạng xã hội. Thống kê từ các phân tích để học những điều liên quan tới tài khoản của bạn là một cách tuyệt vời để xây dựng việc kinh doanh.
Tuy nhiên, Pirtle luôn đo lường thành công của mình dựa trên lượng click mà thương hiệu của ông đã đạt được mỗi ngày trên các mạng xã hội.
Có bao nhiêu người đang tương tác với bạn? Tìm hiểu xem những khách hàng chính là ai và ai luôn có mặt khi bạn chia sẻ bài viết.
Bất cứ khi nào ai đó bấm ‘like’, nhận xét, đăng lại chia sẻ trên twitter của người khác, v.v …, bạn nên chú ý, và trả lời những người đó.
Một cách tuyệt vời để đo lường thành công trong mỗi chiến dịch là đặt ra mục tiêu cụ thể trong phạm vi thương hiệu của bạn.
Có lẽ bạn muốn đặt mục tiêu 50 người theo dõi trên Facebook hoặc Twitter. Bạn cũng muốn xem 25 bình luận và ít nhất 15 chia sẻ. Đây là những mục tiêu tương tác cá nhân mà bạn nên thực hiện cho mỗi lần cập nhật thương hiệu của mình.
Điều quan trọng là phải hiểu và thiết lập được một nhóm mục tiêu mà bạn có thể đo được sự tương tác của bạn trên mỗi nền tảng mạng xã hội, bởi không phải mạng xã hội nào cũng giống nhau.
Mọi người có thể giống nhau, nhưng hành vi của họ trên mỗi nền tảng là khác nhau.
Bạn muốn hiểu được hành vi của mỗi người trên nền tảng xã hội bạn chọn. Nó sẽ giúp bạn cung cấp nội dung tốt nhất có thể cho họ trong tương lai.
5. Xây dựng mối quan hệ.
Không có mẹo tiếp thị xã hội nào mạnh mẽ hơn điều này – xây dựng mối quan hệ. Điều này tự giải thích khá nhiều, và nó có vẻ khó thực hiện.
Tiếp thị mối quan hệ tạo nên lòng trung thành với thương hiệu và một con đường cho những người khác giống như người bạn vừa xây dựng mối quan hệ với.
Bạn nên dành thời gian, xây dựng mối quan hệ và thiết lập sự tin tưởng. Đổi lại, điều này tạo ra một cầu nối giữa một người không biết bạn và thương hiệu của bạn với người mà bạn vừa tạo ra quan hệ với bạn.
Bạn thấy tầm quan trọng của nó như thế nào? Phạm vi tiếp cận của các mối quan hệ là tiếp thị rất mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội của bạn và bạn nên tận dụng nó mỗi ngày.
Có tất cả các loại chiến lược truyền thông xã hội mà bạn nên thử, nhưng 5 chiến lược này là những điều quan trọng nên tận dụng.
Bạn có một tên thương hiệu để bảo vệ và một đối tượng quảng cáo muốn biết tất cả những gì họ có thể về bạn.
Giống như Pirtle, khi bạn đầu tư thời gian, tiền bạc và kiến thức vào đối tượng quảng cáo của mình, bạn sẽ gặt hái kết quả tuyệt vời với những chiến lược này.
Ella Hoang (Theo entrepreneur)