Nền tảng tuyển dụng trực tuyến TopCV vừa được Quỹ đầu tư mạo hiểm Hàn Quốc Nextrans rót vốn. Con số đầu tư chưa được tiết lộ nhưng theo nguồn tin của DealStreetAsia thì số tiền lên tới 7 con số (hơn 10 triệu USD).

Được thành lập năm 2014 bởi Trần Trung Hiếu, TopCV là nền tảng hỗ trợ tạo CV online đơn giản, nhanh chóng với các mẫu CV được thiết kế sẵn dễ sử dụng có thể thu dữ liệu như dạng form điền, cho phép ứng viên lưu và cập nhật thông tin cũng như tải về để ứng tuyển được nhiều nơi.

Các dữ liệu người dùng điền trên CV đều được hệ thống thu thập và phân loại gọn gàng để bóc tách, xử lý. Do đó, các nhà tuyển dụng có thể tìm được nhóm ứng viên sở hữu các kinh nghiệm, đặc điểm họ mong muốn một cách dễ dàng.

Ngoài việc cung cấp hàng trăm mẫu CV, ứng dụng còn xây dựng kênh việc làm nhằm kết nối các ứng viên với nhà tuyển dụng. Theo đó, dữ liệu thu thập được từ CV sẽ được hệ thống phân tích và đưa ra gợi ý về công việc phù hợp. Thuật toán AI (trí tuệ nhân tạo) tối ưu hóa quy trình này. Hiện nay, khoảng 80% lượng CV gửi tới các nhà tuyển dụng trên ứng dụng đều được thực hiện bằng phần mềm TopCV.

Ngoài việc hỗ trợ người dùng tìm việc làm, TopCV còn là một kênh hiệu quả để các nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên phù hợp. Căn cứ vào dữ liệu được AI phân tích, doanh nghiệp cũng có thể thấu hiểu nhân sự và tiếp cận tới các ứng viên phù hợp, tiềm năng.

Sau 4 năm hoạt động, nền tảng kết nối cơ hội việc làm thông qua CV (hồ sơ xin việc) đã có hơn 1,5 triệu người dùng, 25.000 doanh nghiệp sử dụng, hơn 30.000 ứng viên được nhà tuyển dụng gọi phỏng vấn mỗi tháng.

Với số vốn đầu tư từ Nextrans, TopCV sẽ tiếp tục mở rộng nhằm mục tiêu đạt 10 triệu người dùng, thu về 10 triệu USD vào năm 2020.

Hàn Mai

Nguồn