Mạng lưới Liên minh Đổi mới sáng tạo toàn cầu của Đảo quốc Sư tử sẽ vươn đến TP.HCM và hợp tác với SIHUB thông qua quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures có trụ sở tại Singapore.

Đại diện SIHUB, Enterprise Singapore và Quest Ventures ký kết biên bản ghi nhớ. Ảnh: SIHUB.

Chiều 18/07, tại Singapore, ông Huỳnh Kim Tước, CEO Saigon Innovation Hub (SIHUB) đã ký kết biên bản ghi nhớ với Cơ quan bảo vệ phát triển doanh nghiệp, trực thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore (Enterprise Singapore). Điều này đồng nghĩa với việc mạng lưới Liên minh Đổi mới sáng tạo toàn cầu của Đảo quốc Sư tử sẽ vươn đến TP.HCM và hợp tác với SIHUB thông qua quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures có trụ sở tại Singapore.

Theo đó, SIHUB và Singapore sẽ tăng cường hợp tác giữa startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ của hai nước. Ba đối tác sẽ tổ chức các chương trình giám tuyển để giới thiệu startup Singapore cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại TP.HCM và kết nối họ với các đối tác, nhà đầu tư và khách hàng tại Việt Nam.

Điều này sẽ cho phép các startup công nghệ Singapore gắn bó với bối cảnh đổi mới sáng tạo ở Việt Nam, làm việc với các đối tác địa phương và đóng góp các giải pháp tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của Việt Nam trong các lĩnh vực như giao thông, tài chính… Đồng thời, liên minh này cũng sẽ hỗ trợ các startup Việt Nam thành lập tại Singapore.

Ông Png Cheong Boon, Giám đốc điều hành của Enterprise Singapore cho biết, Việt Nam là một thị trường đang phát triển của các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ, với dân số trẻ và ngày càng hiểu biết về công nghệ và sự hỗ trợ mạnh mẽ của Chính phủ. Với việc mở rộng mạng Liên minh Đổi mới Toàn cầu (GIA) đến TP.HCM, Enterprise Singapore sẽ giúp các doanh nghiệp và công ty khởi nghiệp Singapore gắn bó với một trong những hệ sinh thái đổi mới lớn nhất ở châu Á.

“Tương tự, chúng tôi khuyến khích các công ty khởi nghiệp Việt Nam tận dụng hệ thống đổi mới sáng tạo của Singapore, kết nối với các tập đoàn đa quốc gia và các doanh nghiệp hàng đầu châu Á có trụ sở tại đây để mở rộng quy mô kinh doanh”- ông Cheong Boon nói.

Ông Huỳnh Kim Tước, CEO SIHUB chia sẻ, quan hệ giữa Singapore và Việt Nam trong việc kết nối startup đã và đang không ngừng phát triển mạnh trong 2 năm qua khi mà SIHUB và các đối tác Singapore đã hợp tác trong chương trình Runway To The World với nhiều đoàn doanh nghiệp của Singapore sang Việt Nam và ngược lại.

“Với sự hợp tác lần này, tôi tin rằng Singapore và Việt Nam sẽ tối ưu hóa các nguồn lực để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới cho thị trường toàn cầu”- ông Tước nói.

Dự kiến, trong tháng 9 năm nay, đội quân đầu tiên của chương trình sẽ là 10 startup Singapore sang Việt Nam xúc tiến thương mại và sau đó là 2 đợt khác sẽ diễn ra trong vòng 1 năm tới.

GIA đã được thành lập và mở rộng tại 10 thành phố ở 7 quốc gia gồm Bangkok (Thái Lan), Bắc Kinh và Tô Châu (Trung Quốc), Berlin và Munich (Đức), Jakarta (Indonesia), Paris (Pháp), Tokyo (Nhật Bản) và San Francisco (Hoa Kỳ). TP. HCM hiện là thành viên mới nhất của GIA.

Theo Hà Thế An – Khám phá

Bài gốc