Khởi nghiệp công nghệ là chương trình mới do Ban Sản xuất các chương trình Giải trí, Đài THVN thực hiện với sự đồng hành, cố vấn của các Bộ: Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Kế hoạch Đầu tư và nhiều chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp.

Chương trình sẽ giúp khán giả truyền hình đặc biệt là những người yêu thích sử dụng các ứng dụng trên điện thoại di động biết đến nhiều hơn các ứng dụng thông minh phục vụ cuộc sống, ủng hộ, sử dụng sản phẩm trí tuệ của người Việt.

Ngoài ra, chương trình còn giúp các tác giả, nhóm tác giả nhìn ra các điểm mạnh trong khởi nghiệp công nghệ với ứng dụng trên điện thoại di động. Một điểm đặc biệt là đến với chương trình này, các chuyên gia sẽ đào tạo, hỗ trợ và đưa ra định hướng phát triển lâu dài cho từng sản phẩm. Đội chiến thắng sẽ nhận được phần thưởng giá trị xứng đáng với giải thưởng lên đến 200 triệu đồng.

Hội đồng tư vấn của chương trình gồm các đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, các chuyên gia, cố vấn giàu kinh nghiệm tại các tập đoàn, startup công nghệ lớn như VNG, Monkey Junior; TOPICA Founder Institute, VINASA…

Ngoài ra, 100 khán giả tại trường quay – đại diện cho các nhóm người dùng trên thị trường cũng sẽ là những người trực tiếp chọn ra ứng dụng xuất sắc tại cuộc thi.

Chương trình Khởi nghiệp công nghệ sẽ được phát sóng vào 12h00 thứ Bảy hàng tuần trên VTV3 từ 3/8/2019.

Hoàng Anh