Ông Vũ Duy Thức, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của OhmniLabs và Kambria, đã chính thức gia nhập quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures trong vai trò Giám đốc đầu tư. Với vai trò mới này, ông được kỳ vọng sẽ tăng sẽ tăng cường sự hiện diện của quỹ trên phạm vi toàn cầu và mang tới những hỗ trợ về mặt công nghệ cho các công ty được nhận vốn đầu tư của Do Ventures.

Ông Thức tốt nghiệp loại ưu trường Đại học Carnegie Mellon và hoàn thành tiến sĩ chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo tại Đại học danh giá Stanford ở độ tuổi 28. Năm 2017, ông được Silicon Valley Business Journal, một tạp chí kinh doanh có uy tín tại Mỹ, vinh danh là một trong 40 nhân vật dưới 40 tuổi có ảnh hưởng lớn nhất tại Thung lũng Silicon.

Ông cũng từng tham gia sáng lập nhiều công ty khởi nghiệp công nghệ có tiếng tại Thung lũng Silicon (Mỹ) như: ứng dụng Katango tự động phân loại bạn bè (đã được Google mua lại), ứng dụng Tappy nâng tầm các cộng đồng địa phương thành mạng lưới xã hội lớn, Ohmni – robot trợ giúp người già,…

Đặc biệt, OhmniLabs – startup cung cấp robot chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi đã tạo nên “cơn sốt truyền thông” trên nhiều hãng tin tức lớn: New York Times, CNN, CNBC, ABC, Washington Post… khi gọi vốn thành công chỉ sau chưa đầy 4 ngày khởi động trên Indiegogo.

Sau OhmniLabs, TS. Vũ Duy Thức tiếp tục sáng lập dự án Kambria – một hệ sinh thái hợp tác trên nền tảng blockchain để kết nối 3 nhân tố nhà phát minh, nhà sản xuất và người dùng nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ robot tiên tiến, nhân rộng mô hình của Ohmnilabs.

Bên cạnh vai trò là một nhà sáng lập đầy đam mê, TS. Thức trước đây còn tham gia đầu tư thiên thần vào các công ty khởi nghiệp công nghệ Việt Nam và tích cực đóng góp vào sự phát triển của hệ sinh thái trong nước. Ông cũng là đồng sáng lập của VietAI – tổ chức giáo dục phi lợi nhuận hỗ trợ và phát triển cộng đồng nghiên cứu AI Việt Nam. Với tấm lòng luôn hướng về quê hương, ông đồng sáng lập VietSeeds – tổ chức phi lợi nhuận hoạt động nhằm mục đích thay đổi cuộc sống của các sinh viên đại học kém may mắn tại Việt Nam thông qua hỗ trợ tài chính, cố vấn cá nhân, và các hoạt động đào tạo kỹ năng sống đa dạng.

Anh Mạnh Dũng và Uyên Vy đã tạo ra những tác động tích cực lên hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam. Tôi rất hứng khởi với hành trình giúp kết nối họ với những nhà sáng lập người Việt tài năng ở nước ngoài, những người sẽ nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ Do Ventures trong tương lai,” TS. Thức chia sẻ.

Hàn Mai