Cuộc thi “Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo” đã trở thành nét đẹp truyền thống của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, là sân chơi sáng tạo cho các học sinh, sinh viên và thanh niên có niềm đam mê khởi nghiệp trong cả nước.

Hành trình Khởi nghiệp nông nghiệp đã bước sang năm thứ 7. Là một cuộc thi khởi nghiệp tạo được tiếng vang trong cả nước, cuộc thi đã trở thành một nét đẹp truyền thống của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, là một sân chơi sáng tạo cho các học sinh, sinh viên và thanh niên có niềm đam mê khởi nghiệp trong cả nước.

Chương trình “Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2021” năm nay một lần nữa hứa hẹn sẽ là một cột mốc đáng nhớ trong hành trình khởi nghiệp nông nghiệp.

TS Vũ Ngọc Huyên, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam tại lễ phát động cuộc thi “Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2021” vào ngày 05/8/2021. Ảnh: VNUA.

Ngày 05/08/2021, Lễ phát động cuộc thi “Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2021” đã diễn ra với chủ đề “Ứng phó với đại dịch Covid-19 an toàn và thành công”.

Lễ phát động được tổ chức online nhưng đã thành công rực rỡ và để lại thật nhiều cảm xúc cho chính những người tổ chức và cả những người tham gia chương trình. Tuy nhiên đây mới chỉ bước đi đầu tiên của chặng đường dài phía trước…

Từ ngày 05/08 đến 31/08, vòng 1 thu dự án đã chính thức được khởi động. Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều các dự án từ các trường trung học, cao đẳng, đại học, doanh nghiệp trên khắp cả nước.

Cuộc thi đã đạt được con số hồ sơ dự án gửi về vô cùng ấn tượng, với 215 đề xuất ý tưởng tham gia.

Từ đó, Ban tổ chức đã chọn lọc được 141 ý tưởng để dự thi vòng 1. Đặc biệt, năm nay có rất nhiều dự án chất lượng, mang tính thực tiễn cao như Vinagreen – Hộp đựng thức ăn từ thân chuối, hay dự án Chế biến sợi chuối bằng công nghệ Abaca…


Hình ảnh lớp học online “Tập huấn ý tưởng khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2021”

Để hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc cho các đội dự thi vòng 1, ngày 15/08/2021, lớp học online “Tập huấn ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021” đã diễn ra với sự góp mặt của thầy Nguyễn Thành Đồng – giảng viên Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia (VCCI).

 

Tiếp nối thành công của lớp học đầu tiên, ngày 10/09 đến ngày 12/09/2021, lớp “Tập huấn viết dự án khởi nghiệp” đã được tổ chức với sự tham gia của TS. Trịnh Quang Thoại – Phó Trưởng khoa Kinh tế, Trường Đại học Lâm nghiệp, phân hiệu Đồng Nai.


Lớp “Tập huấn viết dự án khởi nghiệp nông nghiệp”. Ảnh chụp màn hình.

Ngày 27/9/2021 Ban giám khảo họp và đánh giá, chọn ra 33 dự án để vào vòng 2. Sau khi công bố kết quả dự án được vào vòng 2, Ban tổ chức nhanh chóng tổ chức lớp học cho top 33 đội dự án vào ngày 19/09.

Sau khoá đào tạo đó, các đội dự án lại cùng nhau bắt tay vào viết dự án vòng 2.

Trải qua 2 vòng chấm thi và sàng lọc, ngày 09/10, Ban giám khảo cuộc thi đã đánh giá và chọn ra 12 đội dự án xuất sắc nhất đã lọt vào vòng chung kết của cuộc thi năm nay đến từ nhiều đơn vị như: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Tiểu học Nam Thành, Công ty TNHH ABACA Việt Nam, Đại học Thái Bình, Viện Kinh tế và Công nghệ y tế, Đại học Kinh tế TPHCM, Hợp tác xã Nông nghiệp an toàn Yên Thủy.

Sau khi 12 cái tên xuất sắc nhất lọt vào chung kết được lộ diện, ngày 14/10/2021, lớp “Đào tạo kỹ năng thuyết trình” đã được tổ chức cho các đội thi nhằm chuẩn bị cho vòng pitching cuối cùng của chương trình chung kết sắp tới với sự tham gia của ông Nguyễn Tiến Trung – Chủ tịch HĐQT Công ty Kankyo Việt Nam, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp Quốc gia (NSCI).

Với chủ đề “Ứng phó với đại dịch Covid-19 an toàn và thành công”, chương trình chung kết “Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2021” hứa hẹn sẽ đem đến những gam màu đặc sắc cho phong trào khởi nghiệp của các bạn sinh viên.

12 đội dự án lọt vào chung kết cuộc thi Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2021

Eboom; Konosa – Nền tảng trao đổi thông tin có kiểm duyệt giữa chủ vườn và khách hàng; thịt heo 100% thực vật; Vinagreen Product – Hộp đựng thức ăn từ thân chuối; chế biến sợi chuối bằng công nghệ Abaca; Tranh và sản phẩm Décor từ đồ tái chế; Xây dựng cơ sở giết mổ tập trung và chế biến thịt lợn sạch CLEAN MEAT trên địa bàn huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ; Bảo Lộc Coffe House – Socola Cascara (Socola làm từ vỏ cà phê hữu cơ Oragnic); The HeART (Healing by ART) – Dự án trái tim – Nâng cao sức khỏe tâm thần cho trẻ em trong đại dịch COVID-19 bằng các liệu pháp nghệ thuật; Ứng dụng khoa học kĩ thuật trong ép dầu thực vật nguyên chất từ hạt của cây chứa dầu; VietGOC; Thủy canh nhà phố – Thủy canh Vnua.

THEO P.V
(Báo Dân Việt)