Trong số các công ty khởi nghiệp, chăm sóc sức khỏe là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh trong đại dịch bên cạnh thương mại điện tử. Ứng dụng chăm sóc sức khỏe từ xa có trụ sở tại Singapore, Doctor Anywhere, đã huy động được 27 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B từ một nhóm các nhà đầu tư bao gồm nhà điều hành bệnh viện Malaysia, IHH.


“Kể từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát, nhiều nhà đầu tư tiếp cận với chúng tôi và bày tỏ sự quan tâm và thiết lập các cuộc thảo luận cho các khoản đầu tư tiềm năng”, Lim Wai Mun, người sáng lập và CEO của Doctor Anywhere cho biết.

Ứng dụng Doctor Anywhere cho phép hơn 1 triệu người dùng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ địa phương thông qua cuộc gọi video – với giá 20 đô la Singapore (14 đô la) cho mỗi lần tư vấn tại Singapore – và nhận thuốc được chuyển đến địa điểm của người dùng trong vài giờ.  Khoảng 1.300 bác sĩ đa khoa và chuyên gia chăm sóc sức khỏe tại Singapore, Thái Lan và Việt Nam đăng ký  hoạt động trên nền tảng này.

Khi coronavirus bắt đầu lan rộng, nền tảng telehealth đã thu hút được nhiều sự chú ý hơn. Nó được triển khai tại các trạm kiểm soát hải quan, bến phà của Singapore để giúp kiểm tra sức khỏe tại chỗ cho hành khách có triệu chứng COVID-19 thông qua dịch vụ truyền hình. Nó cũng cung cấp dịch vụ y tế cho các cá nhân cách ly tại nhà trong thành phố.

Kể từ khi cuộc khủng hoảng Covid-19 bắt đầu, Doctor Anywhere đã tăng trưởng gấp hai đến ba lần. Trong tình hình hiện nay, telehealth chính là công cụ hữu ích để giải quyết các vấn đề thiếu hụt lực lượng y bác sỹ, chăm sóc những người có nguy cơ và cả những người bệnh bình thường khác.

Trong hai đến ba năm qua, các ứng dụng telehealth đã được coi là một lĩnh vực đầy triển vọng ở Đông Nam Á do sự khan hiếm bác sĩ và số lượng người dân có thu nhập trung lưu tăng mạnh và họ có ý thức hơn về việc chăm sóc sức khỏe. Trong ba tháng đầu năm 2020, chuỗi nhà thuốc Việt Nam Pharmacity cũng đã huy động được 31,8 triệu USD.

Với số tiền đầu tư mới, Doctor Anywhere sẽ tiếp tục củng cố hoạt động kinh doanh hiện tại ở Singapore, Thái Lan, Việt Nam và mở rộng sang các thị trường mới như Malaysia và Philippines trong năm nay.

Hàn Mai