BuyMed, công ty khởi nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ y tế, đứng sau thị trường phân phối dược phẩm Thuocsi.vn, đã huy động được 500.000 đô la trong vòng tài trợ hạt giống do Cocoon Capital có trụ sở tại Singapore và Việt Nam VietCapital Ventures dẫn đầu.

BuyMed được thành lập vào năm 2018 để đơn giản hóa việc phân phối dược phẩm tại Việt Nam và Đông Nam Á. Thuocsi.vn là một thị trường B2B kết nối các nhà thuốc và phòng khám với các công ty dược phẩm uy tín, các nhà phân phối được cấp phép, được xác minh, cung cấp kết hợp tự động các đơn đặt hàng và hậu cần đầu cuối.

Thuocsi.vn cho biết hiện đã kết nối hơn 2.000 nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và mục tiêu tăng gấp đôi con số này trong vòng sáu tháng tới. Trong tương lai Thuocsi.vn sẽ mở rộng ra các ngành y tế khác bao gồm mỹ phẩm, thiết bị y tế, chất bổ sung và dịch vụ y tế.

Lĩnh vực Công nghệ y tế Việt Nam chứng kiến một số thương vụ nổi bật trong những tháng gần đây. Tháng 8/2019, Quỹ KK đã đầu tư một khoản tiền chưa được tiết lộ vào công ty khởi nghiệp chăm sóc sức khỏe Med247 có trụ sở tại Việt Nam, với sự tham gia của Bác sĩ Jin Hian Goh, cựu giám đốc điều hành của Tập đoàn chăm sóc sức khỏe Singapore Park Parkway.

Trước đó vào tháng 4, JIO Health, một công ty khởi nghiệp của HealthTech có trụ sở tại Việt Nam, đã kiếm được 5 triệu đô la trong khoản tài trợ Series A do công ty liên doanh Singapore Monk tựa Hill Ventures dẫn đầu.

Oanh Phạm