Máy bay giấy là thứ đồ chơi quen thuộc của tất cả chúng ta, nhưng bạn đã bao giờ tưởng tượng chiếc máy bay giấy của mình có thể bay cao và nhào lộn như một chiếc máy bay điều khiển từ xa hiện đại chưa? Thiết bị PowerUp Dart nhỏ xinh này sẽ biến chiếc máy bay giấy của bạn thành 1 máy bay ‘thứ thiệt’.

Bộ trang bị PowerUp Dart sẽ cho phép bạn điều khiển chiếc máy bay giấy của mình với những chuyển động đẹp như xoay vòng, chuyển hướng tức thời, lộn ngang hay quay tròn giữa không trung. Bộ trang bị này bao gồm một bộ pin lithium-polymer được gắn với động cơ cánh quạt, một máy thu hình, một bộ thu tín hiệu điều khiển, một ứng dụng dành cho smartphone và một máy bay giấy được gấp từ giấy photocopy thông thường.

Máy bay giấy bình thường có thể chỉ bay được trong vài giây, nhưng nhờ sự hỗ trợ của PowerUp Dart, nó có thể bay đến 10 phút với vận tốc tối đa lên đến 40 km/h, đồng thời cất cánh và hạ cánh xuống đất rất mượt mà. Bộ điều khiển cũng có thể tháo rời rất tiện lợi. Nhờ kết nối Bluetooth từ xa, bạn có thể nghiêng điện thoại để điều khiển hướng bay, kiểm soát lực đẩy bay lên, xuống và thực hiện các trò mạo hiểm.

Anh Shai Goitein – tác giả PowerUp Dart, đồng thời là 1 phi công – cho biết ý tưởng này đã được nhen nhóm vào năm 2007, khi anh đang dạy cho bọn trẻ về khí động học. Trong quá trình chuẩn bị tài liệu giảng dạy, Goitein vô tình phát hiện rằng mình có thể khiến máy bay giấy của lũ trẻ tự bay nhờ công nghệ hiện có. Và Dart được ra đời sau vài năm nghiên cứu.

Sáng chế này đã nhận được gần 1,7 triệu đô la (tương đương với 39 tỷ đồng) trên trang gọi vốn cộng đồng KickStarter. Hiện tại PowerUp Dart đang được bán với giá từ 29 đô la (khoảng 670 nghìn đồng).

Để biết thêm về chiếc máy bay này, mời xem clip dưới đây:

Linh Nguyễn Lê