Nắm bắt nhiệt độ thịt đang đặt trong lò hoặc chảo có thể là điều rất khó khăn bởi nó yêu cầu bạn phải kiểm tra nhiệt độ liên tục để đảm bảo không bị quá nhiệt. Nếu bạn thấy quá phiền, có thể bạn sẽ cần tới ‘nhiệt kế thịt không dây đầu tiên trên thế giới’ Meater của startup Apption Labs.

Meater ra đời với ý tưởng giúp mọi người có thể thưởng thức được những món thịt ngon như ở nhà hàng ngay tại căn bếp nhà mình với giá cả phải chăng. Khác với những chiếc nhiệt kế thông thường, Meater là nhiệt kế không dây với phần mềm giúp người dùng kiểm soát được nhiệt độ thịt từ xa thay vì phải lại gần quan sát.

Meater có vẻ ngoài giống như một cây bút thông thường. Khi sử dụng, bạn chỉ cần kết nối chiếc nhiệt kế này với ứng dụng trên điện thoại, ‘cắm’ nó vào thức ăn. Ứng dụng sẽ hiển thị nhiệt độ thức ăn hiện tại, thời gian dự kiến sẽ nấu xong và gửi thông báo khi món thịt của bạn đã hoàn thành.

Bạn có thể tự tin thoải mái làm những việc khác trong lúc chờ nấu thịt, thay vì phải túc trực bên cạnh nồi hoặc lò nướng để canh chừng thức ăn.

Ngoài ra, bạn cũng không cần phải lo lắng các thiết bị điện tử trong Meater sẽ hỏng do nhiệt độ cao bởi nó sẽ được ‘bảo vệ’ bởi phần thịt bao quanh. Đầu đo bên ngoài của chiếc nhiệt kế này còn cảm ứng cả nhiệt độ xung quanh, nên bạn có thể yên tâm hun khói hay nướng BBQ – các kỹ thuật nấu nướng phụ thuộc nhiều vào nhiệt độ bên ngoài. Độ chính xác của Meater là  +/-0.5°C.

Ý tưởng này đã nhận được hơn 1,2 triệu đô la (29 tỷ vnd) trên trang gọi vốn cộng đồng KickStarter. Giá của một chiếc Meater là 69 đô la (1,6 triệu vnd). Các nhà thiết kế ra Meater hi vọng, chiếc nhiệt kế này của họ có thể giúp mọi người có thể nấu được những món thịt thơm ngon tại nhà mà không cần phải đến nhà hàng.

Linh Nguyễn Lê