AstroReality là một ứng dụng giúp người dùng có thể xem toàn bộ thông tin về các ngôi sao trong hệ mặt trời một cách chân thực, chỉ bằng việc quét bộ mô hình hành tinh in 3D qua điện thoại di động.

Bình thường, những người muốn tìm hiểu về thiên văn học thường phải tìm hiểu rất nhiều nguồn tài liệu khác nhau làm mất rất nhiều thời gian và công sức. Hơn nữa, các tài liệu cũng rất tẻ nhạt và thiếu nhiều hình ảnh.

Do đó, Startup công nghệ thực tế tăng cường (AR) AstroReality đã sử dụng kho dữ liệu của NASA để tạo nên một bộ giáo cụ mô hình chính xác về các hành tinh. Từ đó, mọi người có thể dễ dàng tiếp cận hình ảnh hệ mặt trời một cách chân thực nhất.

Hình ảnh về một hành tinh bất kỳ sẽ hiện lên khi bạn quét bộ mô hình này bằng máy ảnh điện thoại. Ứng dụng của AstroReality sẽ tự động nhận ra nó và mang đến cho bạn toàn bộ, thông tin và trải nghiệm từ kích thước, vòng quay quanh mặt trời hay khoảng cách.

Hơn nữa, khi bạn phóng to vào từng hành tinh, nó cũng cho biết các lớp cắt địa chất của từng ngôi sao.

Ứng dụng còn hoạt động với thời gian thực, vậy nên người dùng có thể trải nghiệm chu kỳ ngày và đêm đúng với thực tế trên trái đất cũng như các hành tinh khác.

Còn nếu bạn quét Trái Đất, ứng dụng còn cho biết các địa điểm trên bản đồ, khí hậu, loài động vật sinh sống ở từng khu vực.

Ngoài ra khi bạn quay mô hình, ứng dụng còn cho biết hình dạng của Trái Đất, hướng dòng chảy của biển trong quá khứ.

Hiện nay, startup này đang bán bộ mô hình này trên trang web gọi vốn idiegogo với giá 129 đô-la. Để biết thêm về cách thức hoạt động, hãy xem clip dưới đây:

Bảo Trung