Sau khi công bố kế hoạch mở rộng thị trường sang Singapore, startup chia sẻ không gian làm việc chung WeWork hiện đang chuẩn bị mở thêm hai địa điểm tại Việt Nam trước cuối năm nay.

Hai địa điểm mới của WeWork sẽ đặt ở thành phố Hồ Chí Minh, một phát ngôn viên của công ty cho biết. Công ty đã khai trương địa điểm đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 3 năm nay tại Trung tâm E. Town tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đề xuất mở rộng sang thị trường Đông Nam Á đi ngược lại bối cảnh việc chào bán công khai cổ phiếu lần đầu tiên (IPO) đang bị hủy bỏ và một khoản cứu trợ 9,5 tỷ đô la mới đây của nhà đầu tư SoftBank.

Gói giải cứu từ SoftBank, bao gồm 5 tỷ đô la tiền mặt, đã mở ra một con đường sống cho công ty mẹ WeWork là We Co., trong bối cảnh công ty này đang cạn tiền trong tháng này. Sau khi rút hồ sơ IPO vào tháng 9, We Co., đã có kế hoạch cắt giảm chi phí, đồng thời xem xét việc hạn chế mở rộng tại Trung Quốc.

Không gian làm việc chung ở Việt Nam đã phát triển nhờ sự bùng nổ của hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước với  sự trỗi dậy của các thương hiệu trong nước như Dreamplex, Toong (được hỗ trợ bởi Indochina Capital), CirCo (được hỗ trợ bởi East Ventures), COGO và các hãngcông ty khác. Giám đốc điều hành của Northstar, ông Bert Kwan, gần đây đã xác nhận khoản đầu tư của công ty PE vào nhà cung cấp không gian làm việc chung UPGen, con số được cho là 15 triệu đô la. UPGen, trước đây gọi là Up, hiện đang điều hành 13 nơi làm việc tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tại Việt Nam và có kế hoạch mở rộng sang Bangkok và Kuala Lumpur trong năm nay. Trong khi đó, Toong có 14 địa điểm, trong đó có hai địa điểm ở Lào và Campuchia với tổng diện tích hơn 20.000 mét vuông.

Tú Oanh (Theo DealStreetAsia)