Quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures mới đây công bố việc đầu tư vào Ecomobi – nền tảng trung gian kết nối thương mại điện tử xã hội ở khu vực ở Đông Nam Á. Cùng với VinaCapital Ventures còn có tập đoàn Naver, GS Shop, và Quỹ đầu tư Line cũng tham gia hoạt động đầu tư này. Giá trị của thương vụ không được công bố, tuy nhiên, theo nguồn tin mật số tiền có thể lên đến 4-5 triệu USD.

Được thành lập vào năm 2016, Ecomobi hợp tác với các nhà xuất bản và thúc đẩy thương mại thông qua các nền tảng truyền thông xã hội đa chiều như Facebook, YouTube, Zalo và Instagram. Ecomobi sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, tin nhắn trao đổi tự động để giúp các thương hiệu và sàn thương mại điện tử bán sản phẩm thông qua việc kết nối với hàng nghìn người có tầm ảnh hưởng lớn (KOLs), dùng các đánh giá tích cực, quảng bá giá trị sử dụng và trải nghiệm sản phẩm tiếp cận với số lượng lớn người đang theo dõi họ trên các mạng xã hội.

Các đối tác bán hàng của Ecomobi tại Đông Nam Á bao gồm các tên tuổi như: Tokopedia, Shopee, Tiki và Lazada và các thương hiệu như Sony, Samsung, Vascara, Juno… Khởi nghiệp từ thị trường Indonesia với kinh nghiệm của thị trường thương mại điện tử có quy mô khổng lồ tại đây, Ecomobi hiện đang phát triển mạnh mẽ ở Indonesia, Việt Nam, Thái Lan và Singapore.

Với số tiền đầu tư này, Ecomobi dự kiến sẽ mở rộng hoạt động sang Malaysia và Philippines trong năm sau. Cuối năm ngoái, startup này cũng đã gọi vốn thành công từ Quỹ ESP Capital và nhà đầu tư Hàn Quốc – Nextrans. Cùng với thương vụ này, Ecomobi đang dọn đường cho sự gia nhập của Quỹ đầu tư LINE Ventures và Naver vào đầu tư tại Việt Nam.

Năm 2018, Ecomobi đã giúp hơn 100 thương hiệu và trang thương mại điện tử bán khối lượng hàng hóa và dịch vụ có giá trị hơn 100 triệu USD thông qua 30.000 kênh mạng. Năm 2019, công ty đang trên đà tăng trưởng gấp đôi so với năm trước.

Oanh Phạm