Sáng 26/3, Đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đã chính thức khánh thành 2 không gian sinh hoạt cho sinh viên gồm “Không gian sáng tạo và khởi nghiệp” và “Không gian văn hóa thưởng thức”.

Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện và môi trường để sinh viên trường ứng dụng thực hành các nghiệp vụ chuyên môn được học trên ghế nhà trường như: Kinh doanh nhà hàng, pha chế, chế biến bánh, nấu ăn, marketing, phục vụ, thiết kế đồ họa,… vào thực tiễn công việc.

Không gian sáng tạo và khởi nghiệp được Đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức thiết kế với nhiều gian hàng là các ngành hàng khác nhau, khu vực bếp, khu vực pha chế, nơi nghỉ ngơi…

Các bạn sinh viên chính là người chủ động lên kế hoạch để tổ chức thực hành kinh doanh ăn uống, chế biến thức ăn nhanh phục vụ nhu cầu của các bạn sinh viên khác trong trường.

Ngoài ra, cũng tại không gian này, Đoàn trường sẽ thiết kế những buổi giao lưu nói chuyện chuyên đề vào cuối tuần cho các bạn sinh viên mà khách mời là các chuyên gia, diễn giả, các doanh nhân thành đạt, các kỹ thuật viên pha chế hàng đầu…., giúp các sinh viên có cơ hội rèn luyện chuyên môn, kiến thức và giải đáp các thắc mắc của mình.

Không gian Văn hóa thưởng thức được thiết kế với những khu vực đọc sách, trình chiếu các sản phẩm nghệ thuật văn hóa,…, Đây cũng là nơi tổ chức các buổi giao lưu nghệ thuật, giao lưu nhạc cụ, giữa các bạn sinh viên, góp phần cải thiện thói quen xem, đọc, nghe của sinh viên.

Được biết, 100% lợi nhuận thu được từ 2 không gian sinh hoạt trên sẽ được Đoàn trường chuyển vào quỹ hoạt động tình nguyện thực hiện các công trình an sinh, xã hội của trường.

Mỹ Lâm – Hcmcpv.org.vn

Bài gốc