Startup Việt vừa cho ra mắt ứng dụng Thế giới thợ giúp kết nối các khách hàng có nhu cầu sửa chữa các thiết bị, vật dụng trong gia đình với những người thợ lành nghề.

Theo đó, khi nhận được yêu cầu từ khách hàng, Thế Giới Thợ sẽ ngay lập tức cung cấp thông tin đến với người Thợ thoả mãn điều kiện. Khi có Thợ đồng ý, hệ thống sẽ lập tức thông báo, hỗ trợ người dùng và Thợ kết nối với nhau để trao đổi công việc. Ngoài ra, người dùng có thể tìm kiếm nhiều Thợ đáp ứng nhiều công việc cùng lúc. Ví dụ, người dùng vừa tân trang ngôi nhà, họ có thể vừa tìm đến Thợ Điện và Thợ Nước để xem xét lại hệ thống sinh hoạt trong nhà.  Ngoài ra, nếu khách hàng có nhu cầu sửa chữa, lắp đặt quy mô lớn cần nhiều thợ thì app Thế Giới Thợ cũng cung cấp giải pháp “Tổ đội” giúp người dùng gọi được nhiều thợ cùng lúc phục vụ công việc hiệu quả hơn.

Thế Giới Thợ có nhiều danh mục để lựa chọn như thợ điện nước, thợ cứu hộ xe máy, thợ sửa khoá, giúp việc nhà, thậm chí tuyển cả PG/PB, diễn viên quần chúng … và trước khi gọi thợ, app sẽ có báo giá cụ thể để người dùng biết và cân nhắc xem có gọi Thợ hay không. Điều này sẽ tránh việc thỏa thuận giá bằng miệng, tiền hậu bất nhất như cách gọi Thợ thông thường hiện nay. Ngoài tiền công trả trực tiếp cho Thợ, app hiện thu phí khoảng 14.000 đồng cho mỗi giao dịch.

Ông Dương Quốc Việt, Giám đốc kỹ thuật của Thế Giới Thợ chia sẻ: “Thế Giới Thợ lưu trữ dữ liệu và vận hành trên hệ thống Data Center của Amazon, hệ thống quản trị và kiểm tra chất lượng Atlassion, theo hệ thống thanh toán bảo mật PCI Compliance (Payment Card Industry Compliance), hệ thống mã hoá dữ liệu SSL, hệ thống phân tải load balancing, auto scale, auto backup, zero downtime deployment. Bên cạnh đó, khách hàng có thể thanh toán online bằng Vietinbank, MoMo và Alipay.”

Ứng dụng này không chỉ hỗ trợ người dùng thông thường mà còn giúp cho những người Thợ có thể tìm được việc vào thời gian thích hợp, với mức chi phí hợp lý và nhanh chóng. Thợ đăng ký trên app phải cung cấp đầy đủ giấy tờ tuỳ thân cùng bằng cấp ngành nghề đăng ký hoạt động. Chất lượng phục vụ sẽ được khách hàng đánh giá và chấm điểm thông qua số sao. Nếu số sao trung bình khách hàng chấm cho Thợ dưới 2 sao thì Thợ sẽ bị gạch tên khỏi app để đảm bảo chất lượng dịch vụ. Hiện tại khi các Thợ đăng ký hoạt động không phải ký quỹ. Thế Giới Thợ kỳ vọng trong năm 2019 đạt được mục tiêu tuyển được 1 triệu hồ sơ của ứng viên trên hệ thống.

Thế Giới Thợ được triển khai đầu tiên tại TP.HCM và sẽ mở rộng quy mô kết nối tại các thành phố lớn và phủ rộng khắp 64 tỉnh thành trên cả nước trong tương lai.

Hàn Mai