Cùng chung lò đào tạo của Y Combinator, startup Glimpse đã giúp chủ nhà Airbnb kiếm thêm thu nhập thông qua việc cho mượn các sản phẩm mới để giới thiệu cho khách thuê nhà.

Glimpse được thành lập bởi CEO Akash Raju và COO Anuj Mehta, hai người cùng học chung tại trường Đại học Purdue.

Các đồng sáng lập của Glimpse

Raju cho biết hai người có ý tưởng này khi còn đang là sinh viên và công tác với một vài thương hiệu để tạo ra các cửa hàng nhỏ giới thiệu sản phẩm trong khuôn viên trường Đại học. Họ nhận thấy rằng nhiều thương hiệu bán lẻ muốn gia tăng nhận diện thương hiệu của mình và họ cho rằng Airbnb chính là địa điểm hoàn hảo để thuyết phục khách hàng thử nghiệm sản phẩm như chiếc đệm giường hay loại cà phê mới. Và khách sạn cũng là một kênh phân phối tốt.

Các chủ nhà Airbnb có thể đăng ký sử dụng các sản phẩm mẫu miễn phí, hoặc nếu muốn mua sẵn với số lượng lớn, họ sẽ được giảm giá.

Glimpse sẽ hợp tác với các chủ nhà để trưng bày các sản phẩm mẫu, liên hệ qua email giới thiệu cho khách hàng trước và sau khi lưu trú tại căn hộ. Chủ nhà sẽ nhận được tiền hoa hồng khi khách thuê nhà quyết định mua sản phẩm mẫu (Raju cho biết thường là từ 100 USD đến 500 USD, hoặc có thể cao hơn nếu là các sản phẩm có giá trị lớn).

Một số thương hiệu đã tiếp thị thông qua Glimpse là: đệm GhostBed, nước uống Liquid Death.

Startup mới đươc thành lập tháng 3 năm nay, trong thời điểm mà ngành du lịch dường như đóng bang do dịch Covid-19. Trên thực tế, một số chủ nhà đã không còn hoạt động trên Airbnb. Nhưng Raju tin rằng du lịch sẽ lại khởi sắc và rất nhiều chủ nhà trong số 750 đối tác của Glimpse đã hết phòng cho đến tháng 9 và trước tình hình doanh thu bị giảm mạnh trong những tháng qua thì chủ nhà sẽ rất vui mừng có thêm kênh thu nhập mới.

Raju cũng cho biết thêm sẽ tiếp tục xây dựng nền tảng với nhiều sản phẩm hơn nữa, nhưng anh cũng nhấn mạnh là “Điều quan trọng làm cho Glimpse trở nên độc đáo là Chúng tôi chú trọng trải nghiệm lưu trú của khách”.

Tú Oanh

Nguồn