Startup lĩnh vực trí tuệ nhân tạo Nexus FrontierTech gọi vốn thành công 3,8 triệu USD vòng hạt giống để thúc đẩy nghiên cứu phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh toàn cầu.

Startup Nexus FrontierTech, tiền thân là Innovatube, được thành lập vào năm 2015 tại Việt Nam cung cấp các giải pháp AI dễ dàng mở rộng (scalable) và chỉnh sửa (configurable) để giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình làm việc, đặc biệt là các quy trình phải xử lý nặng về dữ liệu và nội dung. Bên cạnh dịch vụ tư vấn số hóa và phát triển phần mềm, Nexus FrontierTech đã cho ra đời thêm nền tảng AIaaS, Podder.ai. Trong đó, Podder.ai là một nền tảng công nghệ chuyển hóa mô hình AI (ML/DL) thành những ứng dụng ở quy mô sản xuất mà khách hàng có thể dễ dàng sử dụng.

Nexus FrontierTech trước đó đã thành lập văn phòng, trụ sở kinh doanh của mình tại London, hầu hết các đại diện kinh doanh và tư vấn viên của họ làm việc tại đây. Văn phòng tại Hà Nội vẫn là nơi làm việc của đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Đội ngũ tại Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh xây dựng cộng đồng và biến Việt Nam trở thành trung tâm công nghệ tiên phong tiếp theo trên thế giới.

Vòng gọi gốn hạt giống của Nexus được dẫn dắt bởi văn phòng quản lý tài sản gia đình tại Geneva, Thụy Sĩ, và các nhà đầu tư cá nhân bao gồm Nick Fry, cựu Giám đốc điều hành của Mercedes AMG Petronas F1; Jennifer Lewis, cựu Giám đốc điều hành của GIC- Quỹ đầu tư quốc gia Singapore và Tom Yoritaka, cựu Giám đốc điều hành của Cisco Global Ventures. Một số trong các nhà đầu tư này sẽ tham gia Hội đồng tư vấn của công ty.

Khoản đầu tư 3,8 triệu USD này sẽ được sử dụng nhằm tăng cường khả năng R&D của công ty, đây là mảng đóng vai trò chính trong chiến lược tăng trưởng toàn cầu  để giúp các Nexus FrontierTech đẩy nhanh chuyển đổi kỹ thuật số.

Ông Danny Goh – CEO Nexus FrontierTech cho biết, một trong những vấn đề mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ gặp phải là việc sử dụng lao động không hiệu quả, quản lý các quy trình lặp đi lặp lại, thủ công và dễ xảy ra lỗi trích xuất và kiểm tra dữ liệu phi cấu trúc.

“Với sự hỗ trợ của các nhà đầu tư, giờ đây chúng tôi có thể tăng cường nỗ lực tiếp cận càng nhiều khách hàng tốt hơn. Mục tiêu trước mắt của Nexus FrontierTech là thúc đẩy công nghệ đã sẵn sàng của mình tiếp cận với nhiều khách hàng nhất có thể”, ông Danny Goh chia sẻ.

Hoàng Anh