Bạn có để ý, để uống được nước từ chai bạn phải dùng đến cả 2 tay, để mở nắp và đưa lên miệng uống rồi lại đóng nắp chai lại, tương đối nhiều công đoạn.

Đôi khi, bạn cảm thấy khát nước khi lái xe mà không thể mở chai nước để uống hoặc phải dừng hẳn xe lại để uống nước, hoặc đang đạp xe và không thể mở được nắp chai để uống.

Việc này gây ra nhiều phiền toái và cảm giác khó chịu cho bạn. Một startup ở California đã có ý tưởng sản xuất ra chiếc bình nước có thể tự động đóng mở nắp để giải quyết vấn đề này.

Bình thông minh Lyd sử dụng cảm biến xúc giác để mỗi khi môi bạn chạm miệng bình, nắp bình sẽ tự động mở để bạn uống được nước, và tự động đóng khi bạn uống xong. Hệ thống nắp bình được thiết kế độc đáo, bạn có thể uống từ mọi góc độ như một chiếc cốc bình thường và không lo bị đổ nước ra ngoài.

Bình thông minh Lyd ra đời với còn có thêm mục đích khuyến khích mọi người sử dụng bình nước cố định thay vì dùng chai nhựa thông thường. Điều này góp phần vào việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu lượng chai nhựa bị thải ra và vứt ở những nơi công cộng như bãi biển hay công viên.

Dự án bình Lyd này đang được gọi vốn cộng đồng trên Kickstarter. Bạn có thể đặt trước 1 chiếc với giá 39$.

Để biết thêm về bình nước thông minh này, mời xem clip dưới đây:

Linh Nguyễn Lê