Chiều 28/11, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (IEC) thuộc Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG-HCM (ITP) tổ chức chương trình “Gọi vốn đầu tư CiC 2020” cho các nhóm khởi nghiệp bước ra từ cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp – CiC 2020.

Chương trình nhằm tổng kết CiC 2020 và hướng tới mục tiêu tiếp tục hỗ trợ cho các dự án tiềm năng sau Chung kết, với mục đích: Tìm được nhà đầu tư thiên thần hỗ trợ ươm mầm cho nhóm dự án; Giúp đẩy nhanh quá trình đưa sản phẩm/dịch vụ ra thị trường; Phát triển các kết nối với đối tác, nhà cố vấn, khách hàng; Hỗ trợ ươm tạo tại ITP; Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Chương trình “Gọi vốn đầu tư CiC 2020” có sự góp mặt của 6 dự án tiềm năng trong Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp CiC 2020 là FuniMart – Nền tảng DropShip, GreenTown Vietnam, I-English, Korona Board Game, weshare.asia và Langf.

Các đội lần lượt trình bày ý tưởng dự án của mình trong vòng 5 phút và đưa ra mức yêu cầu đầu tư. Sau khi căn cứ vào mức độ khả thi và lợi nhuận đem lại của dự án, các nhà đầu tư đã quyết định rót vốn vào 4 dự án được đánh giá cao đã kêu gọi được vốn đầu tư là GreenTown Vietnam (35.000 USD), Korona Board Game (15.000 USD), Langf (300.000.000 VNĐ) và FuniMart (250.000.000 VNĐ).

Ông Lê Nhật Quang, Phó Giám đốc ITP, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khu đô thị ĐHQG-HCM, cho rằng Cuộc thi đã tạo ra được một môi trường trải nghiệm thực tế nhất cho sinh viên và với chương trình Gọi vốn này, các sinh viên sẽ có cơ hội tìm nguồn vốn, nguồn lực con người để tiếp tục phát triển, thương mại hóa dự án cũng như trở thành một hành trình để sinh viên trau dồi kỹ năng, hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Cuộc thi CiC nhằm lan tỏa và truyền cảm hứng tư duy khởi nghiệp; nâng cao kỹ năng và kiến thức; tạo môi trường trải nghiệm khởi nghiệp cho sinh viên trên toàn quốc. CiC 2020 đã thu hút hơn 250 dự án; với 700 thí sinh tham dự từ 84 trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước; tiếp cận hơn 600.000 sinh viên. Sau các khóa tập huấn chuyên sâu, trải qua 5 vòng thi đầy thử thách, CiC đã tìm ra quán quân và chủ nhân của các giải thưởng danh giá khác tại chung kết CiC 2020.

Cuộc thi cũng tạo cơ hội cho thí sinh, nhóm dự án kết nối, xây dựng mối quan hệ xã hội với các doanh nhân khởi nghiệp thành công, các nhà chuyên môn, mentor và các nhà đầu tư. Sau cuộc thi, BTC hỗ trợ các dự án tiềm năng Gọi vốn đầu tư, tham gia các chương trình ươm tạo, tăng tốc khởi nghiệp của ITP và các đối tác quốc tế.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện của “Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 (gọi tắt là WHISE 2020)”, được thực hiện bởi Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC) và Vụ Công nghệ cao. Đặc biệt, chương trình được tổ chức trong “Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) năm 2020” do Bộ KH&CN; Sở KH&CN TPHCM; Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM) và các đơn vị liên kết tổ chức chương trình.

Ngọc Lam

Nguồn