Công ty cổ phần công nghệ Onaclover – WeWow, công ty sở hữu nền tảng ứng dụng chia sẻ nổi tiếng WeFit tuyên bố đã dừng tất cả các hoạt động.

Theo thông báo gửi đến các khách hàng, WeWow cho biết sau những khủng hoảng gặp phải từ đầu năm 2020 đã gặp phải những khó khăn về tình hình kinh doanh và tài chính do tình hình dịch bệnh Covid-19, vốn hoạt động đã cạn kiệt hoàn toàn. Do đó, công ty không còn có thể duy trì hoạt động kinh doanh và sản phẩm của mình, WeWow buộc phải dừng hoạt động tất cả các sản phẩm (WeFit/WeFit Point/WeFit Pago/WeJoy) từ 8h00 ngày 11/5/2020.

WeWow cho biết đã chính thức nộp Đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản tại Tòa án theo các quy định của pháp luật và hiện đang làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ 3 để có phương án tốt nhất cho các khách hàng.

Trước sự việc trên, hồi cuối năm 2019, WeFit bị nhiều phòng tập, spa tố nợ tiền và tuyên bố ngừng hợp tác. Đầu tháng 2 năm nay, Phó tổng giám đốc Nguyễn Hải Đăng thay nhà sáng lập Khôi Nguyễn đảm nhận vị trí CEO. Hồi tháng 3, WeFit tiếp tục khiến nhiều khách hàng bức xúc khi bất ngờ thay đổi chính sách sử dụng. Ngày 10/3, CEO Nguyễn Hải Đăng đã gửi thư xin lỗi khách hàng về vấn đề này.

Đầu năm 2019, WeFit từng gọi vốn thành công 1 triệu USD cho vòng đầu tư pre-series A từ quỹ CyberAgent Capital, một quỹ đầu tư của Hàn Quốc và một vài nhà đầu tư khác. Trước đó, WeFit cũng đã từng được các quỹ đầu tư ESP Capital, VIISA rót vốn năm 2017.

Tuy nhiên, thời gian qua WeFit liên tục gặp khủng hoảng khi bị các spa, phòng tập tố nợ đọng, ngừng liên kết, khách hàng phàn nàn rất nhiều về cách vận hành cũng như chăm sóc khách hàng của WeFit.

PV