TripU – ứng dụng “made in Việt Nam” đã chính thức chào sân thị trường du lịch trực tuyến sau khi nhận đầu tư và cố vấn của công ty Du lịch Vietravel .

Để tránh những bài học thất bại trước đây mà các startup gặp phải, ra đời năm 2018, TripU lên kế hoạch gọi vốn nhưng không kêu gọi rộng rãi mà lựa chọn đối tác. Qua tiếp xúc 5 nhà đầu tư, start up này nhận thấy Vietravel là đối tác cùng tầm nhìn, định hướng để đồng hành phát triển. Theo đó, Vietravel đã đầu tư trên 30 tỉ đồng và liên tục rót vốn với các kế hoạch đầu tư mở rộng phát triển của TripU trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Vũ Hoàng, đồng sáng lập và Tổng giám đốc TripU, cho biết điểm đặc biệt của TripU là đơn vị đầu tiên cung cấp xin thị thực đến 25 quốc gia khi liên kết với một số tổng/lãnh sự quán các nước như tổng lãnh sự quán Nhật Bản có thể cung cấp visa ủy thác… hỗ trợ du khách trẻ du lịch dễ dàng hơn.

Đối với du khách trẻ, hoạch định về tài chính hay tiền mặt khó khăn thì TripU có liên kết với một số đối tác để xét duyệt tài chính một cách nhanh nhất, chỉ từ 10 đến 15 phút đảm bảo các bạn trẻ có hầu bao rủng rỉnh thoải mái du lịch. “Thị thực và tài chính là hai điểm mạnh của TripU so với các nền tảng công nghệ nước ngoài” – ông Hoàng cho biết.

“Mục tiêu TripU tiếp tục dấn thân vào thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam. Đây là sân chơi lớn nhưng các start up nước ngoài chiếm 80% thị phần. Với sự đầu tư, cố vấn của Vietravel, cùng với sáng tạo công nghệ của các bạn trẻ, TripU muốn trở thành siêu ứng dụng du lịch để các bạn trẻ dễ dàng ra thế giới cũng như thu hút khách quốc tế đến Việt Nam” – ông Hoàng kỳ vọng.

Nhận định về thương vụ đầu tư này, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Vietravel cho biết: “Thời gian qua, nhiều thương hiệu start up nhưng start nhiều mà không up. Chúng tôi rút kinh nghiệm rất kỹ, khi tính toán xây dựng đầu tư đảm bảo start thì phải up. Chúng tôi cố gắng thúc đẩy TripU trở thành một trong những startup du lịch đứng vững và phát triển ở thị trường Việt Nam, cạnh tranh tốt với thị trường biến động như hiện nay”.

Hoàng Anh