Điểm khác biệt của InDriver là tính năng đàm phán trong thời gian thực cho phép người dùng và tài xế thỏa thuận mức giá hợp lý cho cả hai bên.

Cuối tháng 9/2020, InDriver – ứng dụng gọi xe trực tuyến của Nga với hơn 50 triệu người dùng trên toàn cầu bắt đầu triển khai dịch vụ gọi ôtô và xe máy tại Huế, Cần Thơ và Hải Phòng.

Hiện tại trên thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam đang có 10 tay chơi nhưng đứng đầu và chiếm phần lớn thì phần vẫn là Grab, GoJek và Bee.

Mặc dù tham gia thị trường muộn và mức độ cạnh tranh khá gay gắt song lợi thế cạnh tranh của InDriver được cho là tính năng đàm phán trong thời gian thực (RTD). Hành khách nhờ đó có thể tự quyết về mức giá mong muốn cho chuyến xe. Ngược lại, lái xe cũng tự do chọn những đơn có lời và thuận tiện nhất.

Đại diện inDriver cho biết, tính năng RTD đi ngược lại các thuật toán phổ biến hiện nay trong ngành gọi xe công nghệ đang làm tăng giá trong giờ cao điểm, do điều kiện giao thông và lịch sử yêu cầu xe.

Khi những lái xe trong vùng nhận thông báo báo yêu cầu đặt chuyến, họ có thể chọn chấp thuận mức giá được đề xuất, bỏ qua đề nghị hoặc thương lượng để có giá tốt hơn.

Một tính năng độc đáo khác của inDriver là các lái xe không được phân công tự động để chở khách. Hành khách cũng chọn lái xe phù hợp nhất với các tiêu chí như giá cả, điểm đánh giá, thời gian đến dự kiến hoặc mẫu xe.

Theo số liệu của inDriver, đã có hơn 260 tài xế xe ôtô và 300 tài xế xe máy ở Huế đăng ký tham gia làm tài xế. Trước mắt, ứng dụng sẽ không tính bất kỳ khoản phí dịch vụ nào từ các lái xe.

Hàn Mai