Nguồn tin từ báo Times cho rằng, Uber đang đưa ra mức giá gần 2,6 tỉ USD cho thương vụ mua lại ứng dụng giao đồ ăn Postmates sau khi thất bại thâu tóm Grubhub.

Đầu năm 2020, Uber đã lên kế hoạch sẽ thâu tóm Grubhub tuy nhiên thương vụ này không thành công khi hôm 11/6 vừa qua, startup này đã sát nhập với dịch vụ giao đồ ăn Châu Âu Just Eat. Thương vụ này vốn có nhiều trắc trở khi vướng phải luật chống độc quyền tại Mỹ. Việc lựa chọn một startup mới nổi và quy mô nhỏ như Postmates được xem là phương án an toàn.

Theo công ty đo lường Second Measure, Postmates hiện có thị phần giao đồ ăn tại Mỹ nhỏ hơn Grubhub khá nhiều. Cụ thể, Grubhub có khoảng 32% thị trường giao đồ ăn trong năm 2019, trong khi đó con số của Postmates dừng lại ở 10%. Cùng thời điểm, Uber Eats, dịch vụ giao đồ ăn của chính Uber, có khoảng 20% thị phần.

Khao khát đẩy mạnh dịch vụ của Uber được COVID-19 thổi bùng lên trong bối cảnh mảng gọi xe bị ảnh hưởng nặng nề từ các quyết định đóng cửa hoặc giãn cách xã hội. Hai nguồn tin nói với Times rằng Postmates cũng đã trao đổi với Grubhub và DoorDash về kế hoạch thâu tóm, sáp nhập trong năm ngoái.

Postmates, thành lập vào năm 2011 và có trụ sở tại San Francisco, là hãng giao đồ ăn có quy mô nhỏ nhất tại Mỹ. Theo PitchBook, Postmates mới chỉ  gọi vốn thành công 906 triệu USD ở định giá 2,4 tỉ USD tính đến thời đểm năm 2019.

Tháng 2/2019, Postmates bí mật nộp hồ sơ IPO song kế hoạch đã bị hoãn lại vì thị trường khi đó không còn hào hứng với các startup chưa có lãi sau những sự vụ như của WeWork.

Tú Oanh