Chính phủ Trung Quốc đang dành hơn 300 tỷ USD để đầu tư, hỗ trợ nhằm khuyến khích các sinh viên theo đuổi con đường khởi nghiệp thay vì học đại học.

Là quốc gia đông dân nhất thế giới, Trung Quốc có nhiều lợi thế cho những người trẻ bắt đầu với ý tưởng khởi nghiệp của mình. Hiện tại, theo thống kê, có khoảng 12.000 doanh nghiệp mới được hình thành tại đây.

Để phục vụ các startup, chính phủ Trung Quốc đặc biệt tạo điều kiện mọi mặt giúp họ cũng như doanh nghiệp của họ phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ. Ngoài tiền bạc, phần lớn các tỉnh ở Trung Quốc còn đồng ý cho sinh viên tạm thời hoặc kéo dài thời gian nghỉ học để khởi nghiệp. Nhờ vậy, lượng doanh nghiệp mới tại đất nước tỷ dân đang ngày càng tăng.

Mục đích chính nằm trong chiến lược phát triển kinh tế của Trung Quốc đằng sau việc hỗ trợ startup là nhằm nỗ lực cải thiện ngành công nghiệp công nghệ nội địa.

Về phía sinh viên Trung Quốc, dù nhận được nhiều hỗ trợ, cũng phải đối mặt với không ít thách thức. Tuổi đời còn trẻ đồng nghĩa họ dám nghĩ dám làm, không e dè bất cứ điều gì để sáng tạo thỏa sức. Song, kinh doanh có quy luật của riêng nó. Bản thân mỗi người trẻ khi startup, bên cạnh đam mê còn cần phải học hỏi không ngừng. 

Theo Techz