Phần mềm quản lý tour du lịch kỹ thuật số hợp tác giữa Triip.me, GlobalTix và Tour Operators United, sẽ giúp củng cố và phát triển lĩnh vực du lịch trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành khắp nơi. Nền tảng sẽ hoạt động với mức phí 2% so với mức trung bình của ngành là 20% trở lên và đã được sử dụng khắp châu Á.

CEO Triip.me – Hải Hồ (phải) và Shark Việt trong buỗi lễ ký kết nhận vốn đầu tư

Triip.me là một startup đình đám tại Việt Nam và Châu Á đã gọi vốn được tổng cộng 835.000 USD từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Gobi Partner và một quỹ đầu tư Bồ Đào Nha trước khi đến với Shark Tank Việt Nam 2019 và gọi vốn thành công 500.000 USD từ Shark Việt.

Câu chuyện bán nhà để khởi nghiệp của CEO Hải Hồ đã khiến không ít người cảm thấy ngưỡng mộ lòng dũng cảm của anh. Với mục tiêu xóa bỏ khoảng cách giữa người bán và người mua trong ngành du lịch, đồng thời viết lại luật chơi mới bằng công nghệ blockchain, dường như vị CEO này đã đi được một chặng đường khá dài trên con đường khởi nghiệp của mình. Hiện tại, Triip.me đang có 272.000 khách hàng và 10.000 nhà điều hành tour hoạt động trên nền tảng.

Thế nhưng, khi cơn bão Covid-19 xảy ra, Triip cũng giống như các doanh nghiệp trong ngành du lịch khác chịu tác động nặng nề. Để có thể tồn tại, startup phải thay đổi để thích nghi và Triip đã tìm đến hợp tác với GlobalTix và Tour Operators United, nhằm có thể bật lên nhanh nhất hậu Covid-19.

Tour Operators United (TOU) là một cộng đồng độc quyền gồm các nhà điều hành tour và hoạt động trong lĩnh vực này. TOU và các quản trị viên của tổ chức này cung cấp quyền truy cập vào tất cả nội dung tốt nhất liên quan đến ngành và lời khuyên từ đội ngũ quản lý toàn sao. Đây là cộng đồng lớn nhất của các nhà điều hành tour trên facebook.

Còn GlobalTix được xếp hạng là một trong 100 công ty tăng trưởng cao hàng đầu của Financial Times tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. GlobalTix là một nền tảng phân phối và bán vé trực tuyến tập trung vào ngành du lịch, cung cấp năng lượng cho cả các điểm tham quan vừa và nhỏ lẫn các công ty điều hành tour, kết nối các hoạt động du lịch với các đại lý du lịch trên toàn cầu.

Phần mềm kỹ thuật số hợp tác giữa Triip.me, GlobalTix và Tour Operators United

Nền tảng này hiện đang được sử dụng bởi các nhà khai thác điểm du lịch nổi tiếng như Gardens by the Bay, National Gallery Singapore và các đối tác với các công ty trong ngành như Singapore Airlines cùng nhiều đại lý du lịch trực tuyến toàn cầu (OTA).

Phần mềm quản lý tour du lịch kỹ thuật số và mạng lưới du lịch do thành viên sở hữu được cung cấp bởi Triip, GlobalTix và Tour Operators United, sẽ giúp củng cố và phát triển lĩnh vực du lịch trong bối cảnh đại dịch. Cụ thể, phần mềm quản lý tour du lịch kỹ thuật số và mạng lưới du lịch là của đối tác Globaltix cung cấp, kết hợp với nền tảng phân phối của Triip. Phần mềm này đã được sử dụng khắp châu Á.

Thông qua mạng lưới này, Triip muốn thiết lập một nền kinh tế du lịch công bằng hơn phục vụ các chủ doanh nghiệp du lịch với tỷ lệ hoa hồng thấp hơn OTA hiện có.

Sau Covid-19, chúng ta sẽ một thị trường phi tập trung và hệ thống quản lý du lịch toàn cầu cho hàng nghìn nhà điều hành tour kết nối trực tiếp với đại lý du lịch và khách du lịch. Chi phí marketing – PR sẽ giảm đáng kể, do đó nâng cao khả năng tài chính và khả năng tồn tại của chủ doanh nghiệp.

Nền tảng sẽ hoạt động với mức phí 2% so với mức trung bình của ngành là 20% trở lên. 1% giá trị của mọi booking được dành tài trợ cho các sáng kiến giúp ngành phục hồi từ Covid-19.

Bất chấp đại dịch, ngành du lịch phải tiến lên theo hướng bền vững hơn cho cả khách du lịch và nhà cung cấp. Sẽ có những giải pháp táo bạo như TriipExperiences (chia sẻ lịch trình) được xây dựng trong hiện tại, để tạo nên một ngày mai mạnh mẽ hơn, có lợi hơn và xanh hơn“, CEO Triip.me tiết lộ về sự kết hợp mới này.

Các chủ doanh nghiệp sẽ được thưởng token TriipMiles, khi đăng ký và sau mỗi lần đặt chỗ thành công được thực hiện thông qua nền tảng. Trong tương lai gần, các thành viên có thể sử dụng token cho mục đích quản trị. Toàn bộ nền tảng sẽ được điều hành bởi Tổ chức tự trị phi tập trung (DAO), không phải là một công ty tập trung.

Mô hình kinh doanh cụ thể của phần mềm mới.

Với người dùng hay khách hàng, với sự kết nối trực tiếp với các đại lý và nhà điều hành ở những địa điểm họ sẽ đến, bạn sẽ loại bỏ được người trung gian và phí người trung gian. Điều này sẽ làm cho các giá dịch vụ du lịch hợp lý hơn. Khách du lịch cũng sẽ kiếm được TriipMiles bằng cách chia sẻ trước kế hoạch chuyến đi, đặt chuyến đi và giới thiệu bạn tham gia. TriipMiles có thể được sử dụng làm tiền tệ để đặt kỳ nghỉ tiếp theo của bạn. Khách du lịch tự động đóng góp cho các hoạt động xã hội và môi trường cho mọi đặt phòng mà không phải trả thêm tiền.

Cũng theo anh Hải Hồ, mặc dù công nghệ của Triip.me tương đối mới, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến việc mở rộng thị phần của họ ở các nước phát triển. Nhờ concept kinh doanh khác biệt, Triip.me đã chứng minh được các mô hình hiện tại trong ngành du lịch có nhiều điểm yếu, đặc biệt là chi phí thu về từ khách hàng là quá lớn.

Hiện Triip đang tăng tốc giúp triển khai các giải pháp số hoá cho các công ty tour và các điểm tham quan lớn tại Việt Nam. Việc ra mắt bộ giải pháp nói trên cũng nằm trong chiến lược hỗ trợ số hóa ngành du lịch toàn cầu của Triip.me.

Hàn Mai