Khoảng 100 tiểu thương các chợ truyền thống tại TP.HCM đã nhận lời làm đại lý phân phối cho một số sản phẩm khởi nghiệp.

Chương trình với tên gọi khá thân mật là “Mai mối cho sản phẩm khởi nghiệp” vừa được Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) thực hiện kết nối 100 tiểu thương các chợ tại TP.HCM với các chủ dự án khởi nghiệp vừa được tổ chức tại Lễ hội sức khỏe và dinh dưỡng.

Theo bà Vũ Kim Anh, Phó giám đốc BSA, chương trình mang ý nghĩa là tìm kiếm đầu ra, nhà phân phối cho các sản phẩm khởi nghiệp tiếp cận với chợ truyền thống ở TP.HCM. Đây là những sản phẩm khởi nghiệp được đánh giá cao khi tham gia cuộc thi Dự án khởi nghiệp lần 4.

“Chúng tôi mong muốn chương trình này sẽ là cơ hội gặp gỡ, kết nối tiểu thương với các sản phẩm khởi nghiệp, giúp các sản phẩm khởi nghiệp có thể thâm nhập vào chợ truyền thống. Đây cũng là cơ hội để các chủ dự án khởi nghiệp phát triển mạng lưới đại lý phân phối và giới thiệu những nét độc đáo của sản phẩm mình”- bà Kim Anh chia sẻ.

Theo đó, có khoảng 100 tiểu thương các chợ như Bà Chiểu (Q. Bình Thạnh), chợ Đa Kao và chợ Tân Định (cùng Q.1), chợ Thị Nghè (Q. Bình Thạnh), chợ Hòa Hưng (Q.10), chợ Phú Nhuận (Q. Phú Nhuận)… tham gia chương trình.

Cuộc “mai mối” giữa tiểu thương và các chủ dự án khởi nghiệp diễn ra khá sôi nổi, giành được sự quan tâm của nhiều khách tham quan. Một số sản phẩm đã được các tiểu thương tại TP.HCM “đặt hàng” trong sự kiện này.

Chị Thân Thị Hiệp, chủ một dự án khởi nghiệp làm miến dong hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng hóa chất đã được một tiểu thương chợ Phú Nhuận đặt vấn đề làm đại lý phân phối sản phẩm này.

“Sản phẩm này rất tốt và tôi có thể làm đại lý phân phối. Điều quan trọng là cần phải có thỏa thuận về cách thức vận chuyển, mức chiết khấu và sự ổn định của nguồn hàng”- tiểu thương này nói.

Vấn đề này, chị Hiệp trao đổi lại là doanh nghiệp có kho ở Bình Chánh nên việc vận chuyển thuận lợi. Hơn nữa, doanh nghiệp hiện đã đầu tư công nghệ sấy hiện đại, nên nguồn hàng luôn đảm bảo ổn định, lâu dài.

Trong khi đó, anh Lê Văn Ngọc, chủ dự án làm trà từ quả cà gai leo đã nhận được đặt hàng của 2 tiểu thương. Anh Ngọc cho biết, nếu tiêu thụ tốt, thời điểm trước Tết âm lịch, 2 tiểu thương này sẽ đặt với số lượng lớn.

Nhiều chủ dự án khởi nghiệp chia sẻ, cuộc “mai mối” này đã mang lại cho họ nhiều giá trị rất thiết thực và mong là có nhiều hoạt động như thế này nữa.

Hà Thế An – Khampha.vn

Bài gốc