Trao đổi sinh viên, chuyển giao công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc là những mục tiêu trước mắt mà trung tâm ươm tạo doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, ĐH Quốc gia TP.HCM hướng tới.

Chiều 12/12, Khu công nghệ phần mềm, ĐH Quốc gia TP.HCM đã tổ chức khánh thành Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp công nghệ đổi mới sáng tạo. Trung tâm được hình thành nhằm tập trung cho hoạt động ươm tạo các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo do các sinh viên sáng lập. Trung tâm không giới hạn cho sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM mà mở rộng cho sinh viên trong khu vực, đặc biệt là khu vực Đông Bắc TP.HCM, nơi được quy hoạch phát triển thành khu đô thị sáng tạo.

Đại diện của ĐH Quốc gia TP.HCM cùng các đối tác Hàn Quốc và các bên liên quan cắt băng khánh thành trung tâm.

Đây là một nội dung hợp tác giữa Bộ khoa học và công nghệ thông tin Hàn Quốc, thông qua Cơ quan Phát triển Thông tin Hàn Quốc (NIA) và Bộ Thông tin và Truyền thông của Việt Nam.

Trung tâm được hình thành nhằm kiến tạo không gian kết nối, đào tạo, tư vấn và chia sẻ về công nghệ và khởi nghiệp dành cho sinh viên, giảng viên, cán bộ nhân viên nghiên cứu trong và ngoài ĐH Quốc gia TP.HCM và cộng đồng khởi nghiệp trong khu vực. Bên cạnh không gian vật lý, Trung tâm cũng nhằm mục tiêu tạo ra một môi trường tập trung các dịch vụ phục vụ cho hỗ trợ thúc đẩy khởi nghiệp. Tại đây, cung cấp đầy đủ các dịch vụ để hình thành và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Diện tích mặt bằng trung tâm rộng khoảng 900 m2 với 5 khu chức năng gồm: Không gian kết nối, không gian tổ chức sự kiện, không gian làm việc riêng, không gian phòng họp, không gian làm việc chung, không gian phòng học.

Theo PGS.TS Nguyễn Anh Thi, Giám đốc Khu công nghệ phần mềm, ĐH Quốc gia TP.HCM, đây là nơi hỗ trợ, tạo môi trường cho các startup trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Với sự hỗ trợ từ phía đối tác Hàn Quốc với các nguồn lực, các startup Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của xứ sở Kim Chi.

“Trước mắt, chúng tôi sẽ tổ chức các hoạt động trao đổi sinh viên, chuyển giao công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc nhằm tạo ra môi trường học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác với các startup sinh viên”- PGS Thi nói.

Vĩnh Hàn