Công ty khởi nghiệp có giá trị nhất ở Thung lũng Silicon mới đây đã công bố với CNBC vòng tài trợ mới trị giá 600 triệu USD, nâng mức định giá công ty lên tới 36 tỷ USD. Mức định giá mới này do Axios công bố. Các nhà đầu tư quay trở lại trong vòng này bao gồm Andreessen Horowitz, General Catalyst, GV của Alphabet và Sequoia Capital.

Stripe là công ty thanh toán có trụ sở tại San Francisco với doanh thu phần lớn là từ sự phát triển của các dịch vụ mua sắm trực tuyến. Stripe nhấn mạnh sự bùng phát Covid-19 gần đây đã thúc đẩy nền kinh tế trực tuyến phát triển và việc chuyển dịch từ mua sắm trực tiếp sang trực tuyến chỉ mất vài tuần so với vài năm nếu không có đại dịch.

Những người không bao giờ tưởng tượng sẽ sử dụng internet để gặp bác sĩ hoặc mua đồ tạp hóa hiện đang làm điều đó vì đó là nhu cầu thiết yếu. Và các doanh nghiệp trì hoãn chuyển sang trực tuyến hoặc không có lý do để hoạt động trực tuyến đã thực hiện bước nhảy vọt thực tế chỉ sau một đêm, ông John Collison, đồng sáng lập và chủ tịch của Stripe, cho biết trong một thông cáo báo chí. “Chúng tôi tin rằng bây giờ không phải là lúc để rút lui, mà là đầu tư mạnh hơn nữa vào nền tảng Stripe”.

Nhà sáng lập và CEO của Stripe, Patrick Collision

Công ty đã bổ sung Zoom Video Communications vào danh sách khách hàng được hưởng lợi từ việc chuyển sang nền kinh tế trực tuyến. Trong số đó có thêm DoorDash, Instacart, Caviar và Postmate.

Đây là một phần mở rộng của vòng cấp vốn Series G đã đóng vào tháng Chín. Vòng tài trợ 250 triệu USD đó đã nâng giá trị của công ty lên tới 35 tỷ USD. Stripe dự kiến IPO năm 2020 và hiện có giá trị hơn Palantir Technologies và Airbnb, theo báo cáo của Pitchbook. Giám đốc điều hành Stripe Patrick Collison và anh trai ông, đồng sáng lập và chủ tịch John Collison, không tiết lộ thời gian IPO.

Stripe cho biết họ hiện có hơn 2 tỷ đô la trên bảng cân đối kế toán và sẽ sử dụng vốn mới để mở rộng nền tảng thanh toán trên toàn cầu và đầu tư vào việc tuyển dụng nhân sự và phần mềm.

Stripe tạo ra phần mềm cho phép doanh nghiệp chấp nhận thanh toán qua internet. Startup này đã được hưởng lợi từ sự tăng trưởng trong thanh toán trực tuyến, thu hút đầu tư từ Elon Musk, Peter Thiel và công ty liên doanh Google – G Capital và các nhà đầu tư khác.

Tú Oanh